Theo dõi trên

Lễ công bố Cuộc thi Khát vọng Việt Nam

10/09/2022, 11:31

BTO-Hôm nay (10/9) tại Centara Mirage Resort (TP. Phan Thiết) đã diễn ra Lễ Công bố Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”.

db5f48878ff14baf12e0.jpg
Ban Giám khảo cuộc thi.

 Sự kiện này do UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì, Tập Đoàn Novaland cùng Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC) là đơn vị thực hiện.

Dự Lễ công bố cuộc thi có ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch), Đại sứ Đặng Hoàng Giang - Thứ trưởng, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ (tham gia trực tuyến từ điểm cầu NewYork, Hoa Kỳ) và nhiều đại biểu khách mời đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao…

Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh.
Ngoài ra còn có sự tham gia của lãnh đạo Tập đoàn Novagroup - đơn vị đồng hành cuộc thi và đối tác,đại diện lãnh đạo các tỉnh thành bạn, lãnh đạo các sở ngành, địa phương trong tỉnh và chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch trong lẫn ngoài nước, các cơ quan thông tấn báo chí…

Sự kiện này được tổ chức nhằm giới thiệu và thông tin rộng rãi về Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” với mong muốn thu hút đông đảo cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế tham gia. Đồng thời tăng cường quảng bá về du lịch Phan Thiết - Bình Thuận - Việt Nam với những tiện ích đạt chuẩn phục vụ du lịch MICE và du lịch Wellness.

Đây cũng là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022), chào mừng 27 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2022) và gắn với các sự kiện khởi động cho Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận Hội tụ xanh.

Phát biểu chào mừng và công bố cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Minh cho biết nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Bình Thuận là định hướng chiến lược quan trọng để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là trụ cột kinh tế của tỉnh, xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch cao cấp, là lợi thế của tỉnh như Golf, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch thể thao biển, du lịch thể thao địa hình… thì Bình Thuận còn phát triển đa dạng loại hình sản phẩm, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ, phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Trong đó có loại hình mới là du lịch nghỉ dưỡng gắn kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng (du lịch MICE) và du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe (du lịch Wellness) bằng việc thu hút đầu tư, phát triển trung tâm hội nghị, hội thảo tại các khu phức hợp du lịch có quy mô lớn, các dự án du lịch điều dưỡng, chữa bệnh và các dự án đầu tư bệnh viện quốc tế gắn điều trị với chăm sóc, phục hồi sức khỏe, thẩm mỹ…

Lãnh đạo tỉnh cũng tin rằng với sự quyết tâm của các ngành và những ý tưởng sáng tạo từ thí sinh tham gia cuộc thi cùng với sự hỗ trợ của cơ quan ngoại giao, các Bộ ngành Trung ương, cơ quan thông tấn báo chí… thì khi kết thúc cuộc thi, thành phố Phan Thiết sẽ nhanh chóng tiếp nhận được những ý tưởng tuyệt vời, những gợi ý đặc sắc. Qua đó tổ chức, triển khai thực hiện thành công mục tiêu đưa Phan Thiết trở thành một trong những điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới, giúp du lịch Bình Thuận ngày một vươn xa cũng như khẳng định mình trên bản đồ du lịch Việt Nam lẫn thế giới.

Phát biểu chào mừng Lễ Công bố cuộc thi, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao địa phương với sự tham gia đồng hành của NovaGroup đã có sáng kiến tổ chức và đưa cuộc thi thành một trong những hoạt động trong Đề án của Năm Du lịch quốc gia 2023 do Bình Thuận đăng cai tổ chức.

Cuộc thi tổ chức thành công sẽ góp phần có thêm giải pháp mang tính khả thi, làm cơ sở để Bình Thuận xem xét, xây dựng kế hoạch đầu tư, phát triển loại hình du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe có nhiều tiềm năng… Ông cũng hy vọng và đề nghị các bên liên quan tiếp tục ủng hộ để Bình Thuận có thể từng bước trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nổi trội, một trung tâm du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của du khách trong nước cũng như bạn bè từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới…

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng được xem video clip giới thiệu về du lịch Bình Thuận, nghe công bố thành phần Ban Giám khảo Cuộc thi “ Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh làm Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, ngoài ra còn có 2 Phó Trưởng Ban giám khảo và các Ủy viên Ban Giám khảo.

Tại Lễ công bố cuộc thi còn tiến hành Tọa đàm về chủ đề đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045 với sự tham gia của chuyên gia kinh tế và lĩnh vực du lịch, đại diện các Bộ ngành liên quan… Được biết nhân dịp này, các sở ngành chức năng và địa phương, đơn vị liên quan còn chủ trì, phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh (trong khuôn khổ Lễ Công bố cuộc thi), chương trình tham quan thực tế dự án NovaWorld Phan Thiết (chiều ngày 10/9), tổ chức chương trình City Tour “Hành trình trải nghiệm Phan Thiết” (ngày 11/9).

5446d62f3759f307aa48.jpg
Tiến hành nghi thức công bố cuộc thi.
2dce59479f315b6f0220.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ Công bố cuộc thi.
720718fed38817d64e99.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu
tại Lễ Công bố cuộc thi.

Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” hướng đến lựa chọn ý tưởng, sáng kiến xuất sắc, khả thi từ các tổ chức, cá nhân khắp nơi trên thế giới để quy hoạch phát triển, đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng) và Wellness (du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới. Theo đó, cuộc thi sẽ nhận bài đăng ký tham gia dự thi của thí sinh (qua website http://phanthietmicewellness.com) từ tháng 9/2022 - 6/2023, dự kiến công bố kết quả vòng sơ loại trong tháng 7/2023 và tổ chức Lễ Công bố kết quả vòng chung khảo, tiến hành trao giải vào tháng 9/2023…

Đ.QUỐC, ẢNH: N LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Sức hút du lịch trong dịp lễ 2/9
BTO- Qua tổng hợp thông tin từ các cơ sở kinh doanh lưu trú, ngành du lịch địa phương cho biết có khoảng 45.000 lượt khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tăng hơn 15% so năm 2019 (thời điểm trước khi dịch Covid - 19 bùng phát).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ công bố Cuộc thi Khát vọng Việt Nam