Theo dõi trên

LHQ: Lật tàu hơn 500 người chếtở biển Địa Trung Hải

21/04/2016, 09:41

 Văn phòng Cao ủy Tị nạn LHQ cho biết, hơn 500 người di cư  và tị nạn đã chết trong vụ lật tàu ở biển Địa Trung Hải tuần qua. Vụ tai nạn này xảy ra trong vùng biển giữa Italy và Libya.

Trích dẫn lời người sống sót cơ quan trên nói, họ rời khỏi một thị trấn gần Tobruk ở Libya lên một con tàu của kẻ buôn người tuần qua.

Những kẻ buôn người cố gắng vận chuyển “hành khách” đến một tàu lớn đang chở hàng trăm người, và tàu lớn này lật úp, chìm xuống đáy biển.

Vào tháng 4 năm qua, khoảng 800 người chết sau khi một tàu thủy bị lật ngoài khơi Italy ở Địa Trung Hải.

Liên minh châu Âu hiện đang đưa người di cư ở Hy Lạp đến Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đến sự từ chối gay gắt số người (di cư và tị nạn) đang hướng đến Hy Lạp qua con đương Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều người di cư hơn đang áp dụng lộ trình đi từ Lybia và nơi khác đến Italy. Tổ chức Di dân quốc tế cho biết, cho đến năm nay có khoảng 25.000 người tị nạn và di cư đã vượt Địa Trung Hải đến Italy.

Lê Ninh (theo Livement)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHQ: Lật tàu hơn 500 người chếtở biển Địa Trung Hải