Theo dõi trên

Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt I- 2022: Nhạc sĩ Đinh Trung Hà đạt giải A với “Thắm tình quê hương”

21/05/2022, 11:12

BTO- Tối 20/5, Liên hoan âm nhạc toàn quốc do Hội nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với tỉnh ĐakLak tổ chức, diễn ra tại Tp. Buôn Ma Thuột đã khép lại. Ca khúc “Thắm tình quê hương” của nhạc sĩ Đinh Trung Hà (Bình Thuận), qua phần thể hiện của ca sĩ người Ê Đê là Hlueng Niê đã vinh dự được chọn công diễn và xuất  sắc đạt giải A .

Liên hoan do Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức thường kỳ 2 năm một lần, nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của các nhạc sĩ ở khắp các địa phương đã có sự đóng góp cho âm nhạc.

unnamed-9.jpg

Ca khúc “Thắm tình quê hương” của nhạc sĩ Đinh Trung Hà, qua phần thể hiện của ca sĩ người Ê Đê là Hlueng Niê đã vinh dự được chọn công diễn và xuất  sắc đạt giải A. Tại liên hoan lần này, Bình Thuận có 2 nhạc sĩ tham gia đó là Đinh Trung Hà và nhạc sĩ Ngọc Văn Trung. Trong đó, nhạc sĩ Đinh Trung Hà mang đến ca khúc “Thắm tình quê hương”, nhạc sĩ Ngọc Văn Trung với ca khúc “Tôi yêu người lính biển” (ca sĩ Hoàng Lộc), với phần lời do chính vợ anh viết.

unnamed-10.jpg

Trong đêm bế mạc, Ban tổ chức đã trao 15 giải A, 17 giải B. Liên hoan âm nhạc toàn quốc đợt I lần này, với nhiều thể loại âm nhạc phong phú, không chỉ là những ca khúc được chắt chiu mà còn được dàn dựng kỹ lưỡng, hoành tráng, sự kết hợp của các nhạc cụ dân tộc để góp sức cho phần thể hiện của ca sĩ được thăng hoa. Trong tiết múc dự thi của nhạc sĩ Đinh Trung Hà, ngoài sự thể hiện của ca sĩ H’lueng Niê, còn có phần minh hoạ của nhóm múa  Dalla và phần chơi trống Ghi – năng của chính nhạc sĩ viết ca khúc.

unnamed-7.jpg

Ca khúc "Thm tình quê hương" là sự ấp ủ trong thời gian khá lâu, với mong muốn ca ngợi và  giới thiệu quê hương Bình Thuận trong nét âm nhạc riêng của dân tộc Chăm Islam. Riêng v chất liệu âm nhạc, phần phối khí và ca sĩ H' Lueng Niê dân tộc Ê Đê  của Đaklak, tôi muốn s kết hợp của 2 dân tộc Chăm va Ê Đê  cho tinh chất và màu sắcBài có sự phá cách rõ t, mạnh mẽ hơn trong giai điệu Chăm Islam mang màu êm đềm. Chính điều này đã làm nên sự thành công trong đêm thi”.

unnamed-6.jpg

Nhạc sĩ Đinh Trung Hà cho biết thêm: Cảm xúc rất hạnh phúc khi đứa con tinh thần được đón nhận. “Thắm tình quê hương” được viết trên chất liệu dân tộc Chăm Islam, ca sĩ H’lueng Niê người dân tộc Ê Đê trình bày, do nhóm mưa Dalla minh họa với phần bè và đệm trống Ghi – năng do chính tôi thực hiện. Để có được thành quả đó, xin được cảm ơn ê kip ca sĩ, nhóm múa đã hỗ trợ để tác phẩm được thăng hoa trong liên hoan”.

unnamed-9.jpg

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức 3 điểm truyền hình trực tiếp chung kết bóng đá nam SEA Games 31 tại TP. Phan Thiết
BTO- UBND tỉnh vừa có văn bản gởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, chính quyền các địa phương về việc bảo đảm điều kiện phục vụ nhân dân cổ vũ trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 trên địa bàn Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt I- 2022: Nhạc sĩ Đinh Trung Hà đạt giải A với “Thắm tình quê hương”