Theo dõi trên

Liên Hương: Vụ hoa tết thất thu vì ngập úng

09/12/2022, 14:35 - Lượt đọc: 1,242

Khu phố 6, thị trấn Liên Hương (Tuy Phong) là một trong những vùng trồng hoa màu ngắn ngày lớn với diện tích khoảng 15 ha, trong đó diện tích trồng hoa chiếm một nửa. Tuy vậy những ngày qua, nông dân nơi đây đang lo lắng vì vụ hoa tết năm nay có nguy cơ không sản xuất được.

Mang đôi ủng cao su vừa lội nước, ông Lê Tỉnh vừa chỉ tay về diện tích 2.000 m2 hoa cúc, hoa vạn thọ đến kỳ thu hoạch thì gặp phải những cơn mưa lớn gậy ngập úng, thối rễ. Toàn bộ mất trắng, ước thiệt hại khoảng 20 triệu đồng. Gương mặt buồn rầu, ông Tỉnh cho biết thêm: Nhà ông canh tác hoa bán quanh năm trên diện tích 8.000 m2. Ngoài diện tích 2.000 m2 hoa bị mất trắng, diện tích còn lại do ngập úng nên coi như vụ hoa tết cũng không trồng được dù ông đã chuẩn bị sẵn cây giống.

ong-le-tinh.jpg

Ông Nguyễn Minh Chính – Chủ tịch Hội nông dân thị trấn Liên Hương cho biết qua khảo sát có khoảng 10 hộ với khoảng 15 ha đất sản xuất tại khu vực này bị ngập úng nặng do mưa lớn những ngày qua. Trong khi đó, diện tích canh tác nơi đây khó để bơm thoát nước nên người dân chỉ biết trông chờ, đợi nước rút. Hội nông dân thị trấn đã rà soát số hộ bị ảnh hưởng trình lên cấp trên để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ người dân.

sequence-03.00_00_50_03.still002.jpg

Tại các địa phương khác trong huyện, người dân đang tất bật xuống vụ để kịp cho thị trường hoa tết năm nay. Với điều kiện thổ nhưỡng, người dân Tuy Phong thường chọn các loại hoa dễ trồng như: vạn thọ, hoa cúc, trường sanh, mồng gà... Anh Hải – người trồng hoa tại xóm 2, xã Hoà Minh cho biết: Với diện tích hơn 2.000 m2, anh chọn xuống giống hoa vạn thọ và hoa cúc. Hy vọng năm nay tình hình dịch bệnh đã lắng xuống, thị trường hoa tết sẽ khởi sắc hơn mọi năm. Anh Hải vừa cấy hoa cúc vừa chia sẻ với chúng tôi.

PHI HẢI


(0) Bình luận
Bài liên quan
25 danh mục thiết yếu ưu tiên thực hiện theo Đề án 06 của tỉnh
Hiện nay các sở, ngành chức năng, huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã và đang xúc tiến thực hiện 25 danh mục thiết yếu ưu tiên theo Đề án 06 của UBND tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Hương: Vụ hoa tết thất thu vì ngập úng