Theo dõi trên

Liên kết phát triển du lịch “Hành trình Biển và Hoa” kết nối Lâm Đồng - Bình Thuận.

30/09/2023, 19:55

BTO-Ngày 30/9, tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tỉnh Bình Thuận phối hợp Sở VH,TT&DL Lâm Đồng tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch “Hành trình Biển và Hoa” kết nối Lâm Đồng - Bình Thuận. Tham dự còn có Hiệp Hội du lịch Bình Thuận và Hiệp Hội du lịch Lâm Đồng, cùng các doanh nghiệp của hai địa phương.

dsc_6528.jpg
dsc_6543.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, tọa đàm về du lịch kết hợp với thể thao; trao đổi, giao lưu hợp tác phát triển du lịch giữa các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn 2 tỉnh.

dsc_6542.jpg
Các đại biểu thảo luận, tọa đàm về du lịch kết hợp với thể thao; trao đổi, giao lưu hợp tác phát triển du lịch
dsc_6548.jpg
dsc_6562.jpg
dsc_6551.jpg
dsc_6555.jpg

Theo lãnh đạo Sở VH-TT-DL Bình Thuận, cũng như bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường, sản phẩm du lịch cũng có chu kỳ sống của nó, nhưng để khai thác tốt nhất hiệu quả kinh doanh thì phải giám sát và đánh giá thường xuyên để giữ chất lượng của sản phẩm và những cam kết với khách du lịch, đặc biệt là phải đảm bảo tối đa sự an toàn, mang lại được sự trải nghiệm thật sự cho du khách bằng những cung bậc cảm xúc không bao giờ quên. Còn lãnh đạo Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho rằng, cung trekking Tà Năng-Phan Dũng không đơn thuần chỉ là cung du lịch mạo hiểm mà còn là trải nghiệm văn hóa của 2 tỉnh suốt chiều dài cung đường.

Tà Năng – Phan Dũng được mệnh danh là con đường đẹp nhất Việt Nam với tổng chiểu dài 32 km, xuyên qua 3 tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận- Bình Thuận. Tuyến Tà Năng – Phan Dũng được du khách biết đến vào năm 2015, nhưng hầu hết chỉ mang tính tự phát. Đến nay cung đường này đã được chính quyền và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thử nghiệm và đưa vào khai thác, nhằm mục đích mở ra một loại hình du lịch liên kết mới giữa hai tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng.

Vì vậy, việc kết nối giữa tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Bình Thuận để khai thác tuyến Trekking Tà Năng - Phan Dũng cũng nhằm tạo dựng hình ảnh, sức cạnh tranh và vị thế mới cho du lịch Bình Thuận và Lâm Đồng; đồng thời, thúc đẩy giao lưu hợp tác phát triển du lịch giữa các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Bình Thuận.

Trong xu hướng và bối cảnh phát triển du lịch hiện nay, với quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, xu hướng mới trong tiêu dùng du lịch và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng nên việc đa dạng hóa, phát triển sản phẩm du lịch vừa phải mang tính đột phá, vừa phải mang tính định hướng dài hạn.

dsc_6556.jpg
Hiệp hội Du lịch  của 2 tỉnh đã ký kết tạo tiền đề để phát triển sản phẩm du lịch mới
dsc_6566.jpg
Lễ cắt băng chính thức thông tuyến thử nghiệm Chương trình đi bộ đường dài dã ngoại (Trekking) Tà Năng - Phan Dũng.

Dịp này, Hiệp hội Du lịch cũng như doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của 2 tỉnh đã ký kết tạo tiền đề để phát triển sản phẩm du lịch mới góp phần sâu sắc thêm liên kết phát triển du lịch giữa Lâm Đồng và Bình Thuận.

Tại hội nghị, cũng diễn ra Lễ cắt băng chính thức thông tuyến thử nghiệm Chương trình đi bộ đường dài dã ngoại (Trekking) Tà Năng - Phan Dũng.

dsc_6572.jpg
Triển khai gắn biển cảnh báo an toàn cho du khách và hướng dẫn kêu gọi du lịch có trách nhiệm với môi trường.
dsc_6573.jpg
dsc_6564.jpg
Sở VHTT&DL Lâm Đồng tặng quà lưu niệm cho Bình Thuận
dsc_6563.jpg
Sở VHTT&DL Bình Thuận tặng quà lưu niệm cho Lâm Đồng

Ngoài ra, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận cũng triển khai gắn biển cảnh báo an toàn cho du khách và hướng dẫn kêu gọi du lịch có trách nhiệm với môi trường. Hai địa phương còn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP đặc sản của địa phương.

ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đêm hội trăng rằm tại xã Hàm Minh
BTO-Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” tặng quà cho các em thiếu nhi tại địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên kết phát triển du lịch “Hành trình Biển và Hoa” kết nối Lâm Đồng - Bình Thuận.