Theo dõi trên

Liên quan đến thông tin Phó Giám đốc Trung tâm y tế Tuy Phong không khai báo: Do sốc tâm lý, song đã khai báo đầy đủ

26/06/2021, 20:29

BTO- Chiều nay, thông tin về nữ bệnh nhân mắc Covid – 19 ở huyện Tuy Phong không chịu khai báo dịch tễ gây khó khăn cho địa phương xuất hiện trên một tờ báo. Tờ báo này dẫn lời Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong trong cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Thuận cho rằng bệnh nhân trên không chịu khai báo lịch sử truy vết, gây khó khăn cho địa phương. Nữ bệnh nhân này là Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tuy Phong.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Việt - giám đốc Sở Y tế Bình Thuận - khẳng định Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong bị mắc Covid-19 rất hợp tác trong quá trình điều tra dịch tễ. Sau khi kết thúc cuộc họp trực tuyến sáng nay, ông Việt đã liên lạc qua điện thoại và được bệnh nhân khẳng định đã khai báo đầy đủ. Cán bộ y tế điều tra dịch tễ hỏi đến đâu thì bệnh nhân khai đến đó. "Đến chiều nay, khi thông tin trên xuất hiện trên báo chí, chị D có gọi điện và cho biết bản thân rất bức xúc về thông tin trên".

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch sáng nay (26/6), Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cũng cho biết do tình hình bệnh của Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện có chiều hướng nặng hơn nên đã chuyển vào điều trị tại TP. Phan Thiết. Tại đây, nữ bệnh nhân này được chuẩn đoán là tình hình bệnh không nặng hơn, bệnh nhân này chỉ có biểu hiện của việc bị căng thẳng về tâm lý.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thì dịch tễ của nữ bênh nhân này như sau: Ngày 16/6/2021 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính (lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc). Trong khoảng thời gian từ 17 giờ -18 giờ, ngày 19/6, gặp bệnh nhân Q.T.B tại 50 thôn Lạc Trị, Phú Lạc, trong khoảng thời gian gặp 10-15 phút. Từ 8 giờ - 18 giờ ngày 20/6 bệnh nhân trực tại khoa ngoại sản - TTYT Tuy Phong, có tiếp xúc với 1 nhân viên khoa sản và tua trực có thêm 2 nhân viên ngoại và 1 hộ lí chỉ đi ngang qua nói chuyện không tiếp xúc trực tiếp, khám cho 1 bệnh nhân (tên: T.T.K.P, 06/7/1994, Phú Điền-Phú Lạc) và tiếp xúc với mẹ bệnh nhân không rõ mẹ chồng hay mẹ ruột. Từ 18 giờ đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, bệnh nhân khám bệnh tại số 50 thôn Lạc Trị, Phú Lạc, khám cho 4 bệnh nhân. Sau đó về nhà Xóm 3, Thôn Lạc Trị - Phú Lạc.

Sáng ngày 21/6, bệnh nhân làm việc tại Trung tâm Y tế Tuy Phong có tiếp xúc với một số chị em cơ quan. Chiều ngày 21/6, họp Ban Giám đốc và 2 phòng chức năng. Trong quá trình đó, không tiếp xúc với bệnh nhân và các đối tượng khác tại Trung tâm. Sau giờ làm, từ 18 giờ đến 19 giờ 30 phút, khám bệnh tại số 50 thôn Lạc Trị, Phú Lạc, khám 2 bệnh nhân tái khám của ngày 20 và 1 bệnh nhân tên H ở xóm 1, thôn Lạc Trị, Phú Lạc. Khoảng 19 giờ 30 phút có qua quán Hùng Loan mua đồ.

Ngày 22/6/2021: bệnh nhân làm việc tại Trung tâm Y tế Tuy Phong. Sáng: họp giao ban chuyên môn, tiếp xúc với nhiều người trong trung tâm, không tiếp xúc với các đối tượng khác, làm việc xong thì về nhà. Từ 18 giờ đến 19 giờ 30 phút, khám bệnh tại số 50 thôn Lạc Trị, Phú Lạc.

Ngày 23/6: Bệnh nhân xin nghỉ làm việc tại cơ quan, ở nhà vì thấy không khỏe, mệt mỏi. Chiều tối từ 17 giờ 30 phút – đến 19 giờ khám cho 4 bệnh nhân tại 50 thôn Lạc Trị, Phú Lạc. Đến khuya ngày 23/6, khi BN 14252 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thì bệnh nhân được đưa đi cách ly, lấy mẫu.

Hiện tại những người bệnh nhân từng tiếp xúc đã được ngành chức năng huyện Tuy Phong đưa đi các ly tập trung. Những địa điểm có liên quan đến bệnh nhân này đều được phun khử khuẩn và tiến hành phong tỏa theo quy định.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên quan đến thông tin Phó Giám đốc Trung tâm y tế Tuy Phong không khai báo: Do sốc tâm lý, song đã khai báo đầy đủ