Theo dõi trên

Lở đất kinh hoàng ở Ethiopia, thương tâm gần 230 người chết

24/07/2024, 08:55

Sau gần 2 ngày tìm kiếm, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa lở đất ở Ethiopia đã lên tới gần 230, trong đó có nhiều trẻ em.

Người đứng đầu cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia tại khu vực Gofa cho biết công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành khẩn trương dù lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn tại hiện trường. Không loại trừ khả năng vẫn còn một số người mất tích trong thảm họa này.

screenshot_1721786197.png
Người dân tìm kiếm nạn nhân bị chôn vùi tại địa điểm xảy ra thảm họa lở đất ở quận Kencho Shacha Gozdi của Vùng Gofa (phía nam Ethiopia), ngày 22-7

Vụ lở đất trên xảy ra vào sáng 22/7 sau các trận mưa lớn như trút nước. Ethiopia đang trải qua mùa mưa bắt đầu từ tháng 7 và dự kiến kéo dài đến giữa tháng 9 tới.

Khu vực Gofa từng trải qua các vụ lở đất thảm khốc trước đây, với ít nhất 32 người thiệt mạng trong 2 vụ lở đất chỉ cách nhau một tuần vào năm 2018.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Estonia có Thủ tướng mới
Ngày 22/7, Quốc hội Estonia đã phê chuẩn Bộ trưởng Khí hậu Kristen Michal làm Thủ tướng của nước này với 64 phiếu thuận và 27 phiếu chống.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lở đất kinh hoàng ở Ethiopia, thương tâm gần 230 người chết