Theo dõi trên

Luôn đồng hành cùng sĩ tử

27/06/2024, 09:39

BTO-“2k6 cố lên”, “các sỹ tử tự tin, chiến thắng” luôn được tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” hô vang trước cổng các điểm thi để cổ …. vũ, động viên tinh thần các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ngay từ 6 giờ sáng ngày 27/6, ngày đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các đội tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” đã có mặt tại 27 điểm thi trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ, động viên các thí sinh.“Tiếp sức mùa thi” năm nay thu hút gần 2.000 tình nguyện viên là học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ tại 27 điểm thi trong toàn tỉnh.

tsmt-thpt-ham-tan(1).jpg
Đội "Tiếp sức mùa thi" tại điểm Trường THPT Hàm Tân hỗ trợ nước cho các thí sinh.

Tại đây, các chiến sĩ tình nguyện đã tham gia nhiều hoạt động "tiếp sức" vô cùng thiết thực và ý nghĩa như: hỗ trợ thông tin lịch thi, các vật dụng học tập như bút, thước kẻ..., đưa - đón thí sinh đi thi, hỗ trợ sữa, nước uống, giữ trật tự và dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên trường, hỗ trợ giữ điện thoại, đồ dùng cá nhân và gọi điện thoại miễn phí...

tsmt-1-thpt-phan-thiet(1).jpg
Hỗ trợ bút chì, sữa, nước cho các thí sinh tại điểm Trường THPT Phan Thiết.

Bên cạnh đó, các chiến sĩ tình nguyện còn gửi tặng những lời chúc, món quà dễ thương hay như trao cho các thí sinh những cái ôm động viên. Nhờ sự tiếp sức, động viên nhiệt tình của các lực lượng, nhiều thí sinh cảm thấy thoải mái tinh thần hơn trước giờ thi.

tsmt-1-thpt-htn-2(1).jpg
Đội "Tiếp sức mùa thi" tại điểm Trường THPT Hàm Thuận Nam cổ vũ và hỗ trợ nước cho các thí sinh.
tsmt-1-thpt-htn-1(1).jpg
Đội "Tiếp sức mùa thi" tại điểm Trường THPT Hàm Thuận Nam cổ vũ và hỗ trợ nước cho các thí sinh.

Em Nguyễn Xuân Thanh Thảo – học sinh lớp 12 Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã La Gi) chia sẻ: “Hai năm trước em cũng tham gia đội “Tiếp sức mùa thi”, khi chứng kiến các anh chị khoá trên tham gia thi em cũng hồi hộp không kém, sợ các anh chị thiếu dụng cụ, quên đồ dùng và có khi đi trễ. Năm nay, bản thân mình bước vào kỳ thi quan trọng này em vẫn cảm thấy lo lắng mặc dù đã chuẩn bị kiến thức thi khá kỹ. Tuy nhiên khi được các bạn tình nguyện viên của đội “Tiếp sức mùa thi” cổ vũ, động viên tinh thần bằng những lời chúc dễ thương, những cái ôm ấm áp đã giúp em thêm tự tin hơn để bước vào phòng thi. Qua đó em mới càng hiểu rõ hơn ý nghĩa to lớn của các chiến sĩ mang đến cho các sĩ tử khi bước vào cuộc thi quan trọng trong đời”.

tsmt-1-thpt-pbc-2(1).jpg
Đội tình nguyện "Hoa Phượng đỏ" của Trường THPT Phan Bội Châu tham gia cổ vũ các thí sinh.
tsmt-1-thpt-pbc-1(1).jpg
Trao tặng nước cho thí sinh tham gia tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết) từ sớm để chuẩn bị cho ngày thi đầu tiên, em Lê Vũ Nguyên Thuỳ, học sinh lớp 11 cho biết: "Đây là lần thứ hai em tham gia đội tình nguyện "Hoa phượng đỏ" và "Tiếp sức mùa thi". Được trực tiếp cổ vũ các anh chị tham gia kỳ thi này em cảm thấy rất vui vì đã góp phần nhỏ sức lực của mình để hỗ trợ cho các anh chị có tâm lý thoải mái. Em xin chúc anh chị thật tự tin, bình tĩnh chinh phục kì thi và thành công trên con đường mình đã chọn. Với thông điệp “Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn” em và các bạn tình nguyện viên sẽ luôn đồng hành cùng thí sinh”.

tsmt-1-thpt-le-loi(1).jpg
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS-THPT Lê Lợi được tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi hỗ trợ nước uống, bút, sữa.
tsmt-1-thpt-le-loi-2(1).jpg
Đội hỗ trợ "Xe ôm miễn phí" của điểm thi Trường THCS-THPT Lê Lợi luôn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Với những việc làm thiết thực của mình, các tình nguyện viên đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của kỳ thi, để lại nhiều ấn tượng đẹp, thể hiện sự nhiệt huyết và ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Thí sinh tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
BTO-Sáng nay (27/6), cùng với thí sinh trên cả nước, Bình Thuận có 13.177 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong buổi thi đầu tiên, tâm lý các em khá thoải mái, nhẹ nhàng, tự tin bước vào kỳ thi với hy vọng đạt kết quả cao nhất có thể, khẳng định sự nỗ lực qua 12 năm “đèn sách”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luôn đồng hành cùng sĩ tử