Theo dõi trên

Mang tri thức và quà đến với học sinh nghèo ngày tết

31/01/2021, 09:52

BTO- Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, Thư viện tỉnh Bình Thuận vừa có cuộc đồng hành với thầy, cô, học sinh Trường Tình thương, tổ chức cho các em một buổi đọc sách, xem phim, chia sẻ phương pháp đọc sách, viết cảm nhận về sách, nhìn hình đoán sách, đố vui có thưởng nhận quà tự chọn… nhằm giúp các em trau dồi kiến thức và năng động, sáng tạo trong học tập. Cùng với hoạt động đọc sách, Thư viện tỉnh đã trao 92 phần quà vận động từ các cá nhân thiện nguyện cho học sinh trị giá 110.000 đồng/phần (gồm đường, sữa, dầu ăn, bánh kẹo). Ngoài ra, thư viện tỉnh còn dành 5 phần quà đặc biệt cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất (mỗi phần quà 300.000 đồng tiền mặt và 1 ba lô học sinh) để giúp các em có điều kiện vượt khó, cố gắng trong học tập và rèn luyện.

                
      Tặng quà cho học sinh Trường Tình thương.

Được biết, Trường Tình thương Bình Thuận (đặt tại khu phố 2, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết) phần lớn là trẻ em khuyết tật, chậm phát triển trí não, con em của những gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; sinh sống bên bờ sông Cà Ty, khu nghĩa địa “Dốc căn”… Hàng ngày các em phải cùng làm việc với cha mẹ như: Đánh giày, bán vé số, lượm ve chai… Vì vậy, được đến trường học chữ, đọc sách, vui chơi, được thụ hưởng sự chăm sóc của xã hội là điều mơ ước của các em và gia đình. Trường Tình thương hiện có 5 lớp, với gần 100 học sinh. Đây là nơi các em gởi gắm hy vọng vào những thầy cô giáo vừa là người mẹ, vừa là người thầy dìu dắt, giúp các em nuôi dưỡng ước mơ tìm cho mình tương lai có cuộc sống tốt đẹp hơn. Hy vọng những hoạt động của Thư viện tỉnh và những tấm lòng thiện nguyện nói trên phần nào giúp các em trang bị kiến thức làm hành trang vươn lên trong cuộc sống.

                
      Thư viện tổ chức cho các em Trường Tình thương đọc sách

Nguyễn Thái Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang tri thức và quà đến với học sinh nghèo ngày tết