Theo dõi trên

Mặt trận huyện Đức Linh: Phát huy vai trò trong công tác an sinh xã hội

03/10/2022, 05:38 - Lượt đọc: 690

Thời gian qua, Mặt trận huyện Đức Linh đã có nhiều việc làm thiết thực, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của công tác Mặt trận. Trong những năm qua, các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế trong xã hội được MTTQ các cấp huyện Đức Linh phát động và tiếp tục phát huy hiệu quả. Từ năm 2019 đến nay, MTTQ huyện Đức Linh đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” hơn 3,1 tỷ đồng, cùng với các nguồn kinh phí khác đã hỗ trợ xây mới 41 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Trong công tác chăm lo Tết Nguyên đán cho người nghèo, MTTQ huyện Đức Linh đã tích cực vận động các nguồn lực trao tặng quà tết để mọi người, mọi nhà đều được đón xuân đầm ấm và đủ đầy.

def2133c-7dce-498b-8f1d-96b0366b2d41.jpeg
Trao tặng nhà ở cho hộ nghèo tại huyện Đức Linh.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng là thời điểm Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của huyện Đức Linh khẳng định được sức mạnh tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch Covid-19 theo sự hướng dẫn của ngành chức năng. Kêu gọi, vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Qua đó, đã vận động số tiền hơn 2 tỷ đồng cùng các nhu yếu phẩm, vật tư y tế ủng hộ cho công tác chống dịch. Ngoài ra, Mặt trận các xã, thị trấn đã cùng các mạnh thường quân thăm hỏi, động viên các chốt kiểm dịch, khu cách ly, tặng quà cho người dân trong khu phong tỏa... Song song đó, Mặt trận đã kêu gọi, vận động nhân dân ủng hộ giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ với số tiền trên 1,5 tỷ đồng và nhiều hàng hóa phục vụ sinh hoạt như mì tôm, nước khoáng, gạo, quần áo, giày dép…

Cùng với đó, Mặt trận huyện đã phối hợp với Ban trị sự Phật giáo huyện thành lập đoàn trực tiếp thăm tỉnh Quảng Ngãi (gồm huyện Trà Bồng và xã Trà Hiệp) và một số huyện của tỉnh Quảng Nam với số tiền 1 tỷ đồng và nhiều hàng hóa, vật dụng cần thiết cho bà con vùng lũ.

Ngoài ra, hoạt động công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được Mặt trận các cấp trong huyện quan tâm phối hợp với ngành thương binh và xã hội vận động được 2,6 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 86 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 2,7 tỷ đồng. Đồng thời, tổ chức thăm tặng quà cho các gia đình chính sách và người có công vào các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm… với 6.805 phần quà, tổng trị giá 2,2 tỷ đồng. Những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Đức Linh đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Qua đó, góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện chính sách an sinh xã hội, quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian tới, MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục quan tâm chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Phấn đấu trong năm 2022 toàn huyện giảm 1% tỷ lệ hộ nghèo, trong đó có nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu và trở lại hỗ trợ các hộ nghèo khác.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy lễ hội Dinh Thầy Thím
BTO- Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa ký quyết định phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy lễ hội Dinh Thầy Thím, xã Tân Tiến, thị xã La Gi phục vụ phát triển du lịch.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trận huyện Đức Linh: Phát huy vai trò trong công tác an sinh xã hội