Theo dõi trên

Máy bay không người lái của Mỹ có thể đã tiêu diệt kẻ lên kế hoạch đánh bom sân bay Kabul

28/08/2021, 16:27

Cuộc không kích bằng máy bay không người lái xảy ra ở tỉnh Nangahar của Afghanistan và các dấu hiệu ban đầu cho thấy mục tiêu đã bị tiêu diệt.

Quân đội Mỹ hôm qua (27/8) đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào tổ chức khủng bố ISIS-K để trả đũa cho vụ đánh bom gần sân bay quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô Kabul hôm 26/8 khiến gần 170 người Afghanistan và 13 binh sỹ Mỹ thiệt mạng.

Một máy bay của Mỹ cất cánh từ sân bay ở thủ đô Kabul. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ Bill Urbancho biết: “Các lực lượng Mỹ đã tiến hành một chiến dịch chống khủng bố nhằm vào một kẻ lên kế hoạch đánh bom sân bay của ISIS-K. Cuộc không kích bằng máy bay không người lái xảy ra ở tỉnh Nangahar của Afghanistan. Các dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng tôi đã tiêu diệt được mục tiêu và không có thương vong đối với dân thường”.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh, Mỹ và các đồng minh đã tái khởi động việc sơ tán công dân và các nhà ngoại giao ra khỏi Afghanistan trước khi rút toàn bộ binh sỹ về nước trước hạn chót ngày 31/8.

Các lực lượng Mỹ tại Afghanistan cũng hỗ trợ sơ tán những người Afghanistan đang tuyệt vọng muốn rời khỏi quốc gia này, đồng thời cảnh báo về nguy cơ xảy ra thêm nhiều cuộc tấn công khác.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby cho biết, Mỹ tin rằng vẫn có những mối đe dọa “cụ thể” đối với sân bay quốc tế ở Kabul sau vụ đánh bom nói trên. “Chúng tôi đã chuẩn bị đối phó với tình huống xấu có thể xảy ra trong thời gian tới. Chúng tôi đang theo dõi những mối đe dọa này một cách cụ thể”, ông John Kirby nhấn mạnh.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10): Phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới trong thời đại 4.0
Người phụ nữ của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 được gán cho rất nhiều trọng trách nặng nề, vừa phải phát triển sự nghiệp vừa chăm lo cho tổ ấm gia đình mình. Thế nhưng, với phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam các chị luôn nỗ lực khẳng định vị thế trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay không người lái của Mỹ có thể đã tiêu diệt kẻ lên kế hoạch đánh bom sân bay Kabul