Theo dõi trên

Minh Thư với video clip tiếng Anh đạt giải nhất

14/06/2023, 05:29

Trong đầu tháng 6 vừa qua, cô học trò nhỏ Võ Trần Minh Thư (lớp 5E, Trường tiểu học Phú Tài) đã vinh dự nhận giải nhất bảng A Cuộc thi sáng tác video clip Tiếng Anh giới thiệu về tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận tôi yêu” năm 2023. Thành tích đó đã mang lại niềm tự hào lớn lao cho bản thân, gia đình của Minh Thư cũng như Trường tiểu học Phú Tài.

Video clip “Phan Thiết Water Tower – My hometown” của Minh Thư dài 1 phút 54 giây đã điểm qua những nét đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết. Đó là vùng đất có biển xanh, cát trắng, nắng vàng với hình ảnh bờ biển Đồi Dương, Thương Chánh. Là nơi nổi tiếng với trái thanh long, thủ đô resort Mũi Né và Đồi cát bay. Đặc biệt là hình ảnh tháp nước Phan Thiết nằm bên sông Cà Ty hiền hòa do hoàng thân Souphanouvong nước Lào thiết kế đã được Minh Thư giới thiệu đến mọi người. Qua đó lồng ghép truyền tải tình hữu nghị giữa Việt Nam và nước Lào anh em. Cuối clip, Minh Thư đề cập đến vấn đề đang được nhiều người quan tâm, là việc hoàn thành dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ rút ngắn thời gian để du khách đến với Phan Thiết – Bình Thuận nhiều hơn, thúc đẩy phát triển ngành du lịch địa phương, nhất là năm 2023 Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch quốc gia với chủ đề Bình Thuận - Hôi tụ xanh.

minh-thu-2.jpg
Võ Trần Minh Thư và mẹ tại buổi trao giải Cuộc thi sáng tác video clip Tiếng Anh giới thiệu về tỉnh Bình Thuận.

Chia sẻ về quá trình quay video clip tham gia cuộc thi, Minh Thư vẫn còn nhớ rõ: “Khi bắt đầu hành trình đi quay em cảm thấy khá mệt và vất vả vì trời nắng nóng cùng với đó là lo lắng khi em nghỉ học trong thời gian chuẩn bị thi cuối học kỳ. Khi biết video clip dự thi cùng với các môn thi cuối kỳ của em có kết quả cao, em cảm thấy rất vui vì mọi cố gắng, nỗ lực của mình đã không phụ sự hướng dẫn, giúp đỡ của cha mẹ và thầy cô”.

Sau 2 ngày quay clip, 1 ngày dựng hình, tác phẩm được gởi dự thi và đã xuất sắc đạt giải nhất là niềm vui không chỉ của bản thân Minh Thư, mà nhà trường cũng rất phấn khởi. Cô Trần Thị Hiệp Mai – Giáo viên Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Phú Tài cho biết: Cuộc thi sáng tác video clip tiếng Anh giới thiệu về tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận tôi yêu” năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ và Đào tạo Hoa Hướng Dương (Trung tâm Ngoại Ngữ Sunflower) rất có ý nghĩa đối với các em học sinh. Cuộc thi đã mang lại cho các em sự hào hứng đối với tiếng Anh. Trước đó, để chọn ra học sinh tham gia cuộc thi, nhà trường đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa tiếng Anh và Minh Thư đã được chọn vì em phát âm rất tốt, khả năng diễn xuất tự nhiên. Khi nhận được kết quả Minh Thư đạt giải nhất bảng A nhà trường rất vui mừng. Đây không chỉ là động lực để các học sinh trong trường rèn luyện học tốt môn tiếng Anh mà còn giúp các thầy cô giảng dạy môn tiếng Anh tiếp tục cố gắng, phấn đấu đưa kiến thức đến cho các em học sinh một cách gần gũi nhất.

minh-thu-1.jpg
Võ Trần Minh Thư (cầm hoa)  xuất sắc đạt giải nhất bảng A tại Cuộc thi sáng tác video clip Tiếng Anh giới thiệu về tỉnh Bình Thuận.

Với đôi mắt sáng, dáng người cao, cô học trò nhỏ Võ Trần Minh Thư không chỉ học giỏi tiếng Anh mà còn giỏi đều các môn học, ngoài ra Minh Thư còn có năng khiếu vẽ, hát và đang theo học võ để có thể phòng vệ cũng như nâng cao sức khỏe cho bản thân. Trong phần thưởng đạt được khi giành giải nhất bảng A cuộc thi tiếng Anh lần này, Minh Thư có suất tham dự chương trình “Một hành trình 2 quốc gia” trong 4 ngày đến nước Singapore và Malaysia (từ ngày 1/7). Không giấu được xúc động và niềm tự hào về con gái, ông Võ Hùng Việt chia sẻ: “Là một giáo viên tôi rất quan tâm đến việc học của Minh Thư, đặc biệt là môn tiếng Anh với thời đại 4.0, thế giới là một mặt phẳng và tương lai không xa các con sẽ là công dân toàn cầu. Chính vì vậy, việc học tốt môn tiếng Anh sẽ là hành trang, điều kiện cần và đủ để các con có thể tiếp xúc, quan hệ giao lưu rộng rãi với các bạn, đặc biệt là các bạn từ nước ngoài. Tôi rất vui và hạnh phúc khi con được trường chọn tham gia cuộc thi và đạt giải cao. Tôi mong rằng khi con tham gia chương trình “Một hành trình 2 quốc gia” đến các nước Singapore và Malaysia sẽ học được tính tự lập, tự tin, đó cũng là trải nghiệm để con mở rộng tầm mắt và quyết tâm nỗ lực hơn trong học tập”.

Cuộc thi sáng tác video clip tiếng Anh giới thiệu về tỉnh Bình Thuận diễn ra từ ngày 5/4 đến ngày 2/5/2023 với gần 200 tác phẩm gửi dự thi vòng sơ loại. Sau khi chọn ra 78 tác phẩm vào vòng chung khảo đã có 47 tác phẩm xuất sắc đạt giải ở các bảng A (TH) dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 5, bảng B (THCS) dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 và bảng C (THPT & TT GDNN - GDTX) dành cho học sinh từ lớp 10 đến lớp 12.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
20 học sinh Bình Thuận đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”  và "Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể Sinh viên 5 tốt”, trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Minh Thư với video clip tiếng Anh đạt giải nhất