Theo dõi trên

Mô hình "Cà phê công dân số" tại xã Tân Đức

29/08/2024, 14:48

BTO- Phòng VH&TT huyện Hàm Tân, Viettel Bình Thuận, UBND xã Tân Đức vừa ra mắt mô hình "Cà phê công dân số" trên địa bàn xã Tân Đức.

Tân Đức là xã được huyện chọn là xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, chính vì vậy huyện Hàm Tân đã chọn xã Tân Đức thực hiện thí điểm mô hình "Cà phê công dân số". Với mong muốn trong thời gian tới công tác tuyên truyền thực hiện mô hình "Cà phê công dân số" gắn với chuyển đổi số sẽ được người dân hưởng ứng, quan tâm và nhân rộng trên địa bàn toàn xã. Qua thực hiện mô hình này sẽ tuyên truyền kịp thời cho người dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, hướng dẫn người dân thực hiện các ứng dụng hành chính công, góp phần nâng cao công tác chuyển đổi số tại địa phương.

457367187_1686273328826097_2587077022756924443_n.jpg

Mô hình này không chỉ giúp người dân trong các thủ tục hành chính mà còn thực hiện dán các mã QR code tích hợp đường dẫn đến các tài liệu tuyên truyền, các văn bản luật hiện nay như: Luật Đất đai, Luật Hôn nhân gia đình... người dân chỉ cần quét mã QR là có thể truy cập vào đọc các tài liệu tuyên truyền. Song song đó, cán bộ, đoàn viên có thể hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng CĐS như: kích hoạt VneID mức độ 2,... đưa công nghệ số, nền tảng số đến với từng người dân trên địa bàn xã.

Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục duy trì mô hình này và nhân rộng ra 6/6 thôn trên địa bàn toàn xã, trong đó chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng để mô hình ngày càng phát huy hiệu quả hơn.

NGỌC PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mở cao điểm triển khai Luật Căn cước 2023
Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 thành phố vừa ký ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm triển khai, thực hiện Luật Căn cước 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình "Cà phê công dân số" tại xã Tân Đức