Theo dõi trên

Mở lại chợ Phú Thủy sau khi hoàn thành truy vết, khử khuẩn

02/10/2021, 09:33

BTO- Sáng nay (2/10), UBND phường Phú Thủy cho biết đã quyết định mở lại hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương tại chợ Phú Thủy, sau khi đã hoàn thành truy vết, khử khuẩn khu vực này.

Cụ thể, trong ngày 30/9 và ngày 1/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trạm y tế phường Phú Thủy đã tiến hành test nhanh Covid-19 để sàng lọc cộng đồng, tiến hành truy vết dịch tễ, kịp thời bóc tách, đưa các trường hợp F0, F1 đi điều trị và cách ly tập trung. Đồng thời, Trung tâm y tế thành phố cũng tiến hành phun khử khuẩn toàn tuyến đường Lê Văn Phấn và khu vực chợ Phú Thủy.

Do đó, để duy trì hoạt động của chợ Phú Thủy, kịp thời cung ứng hàng hóa, không để đứt gãy chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân, Chủ tịch UBND phường đã quyết định mở lại hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương tại chợ Phú Thủy từ ngày 2/10. Riêng các tiểu thương buôn bán trên toàn tuyến đường Lê Văn Phấn, Nguyễn Tương tiếp tục ngừng kinh doanh cho đến khi có thông báo mới.

Chốt kiểm soát vào chợ Phú Thủy

UBND phường đề nghị Ban Quản lý chợ tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Phú Thủy tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện 5K để bảo đảm công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Trước đó ngày 30/9, UBND phường Phú Thủy đã ban hành công văn về việc tạm dừng hoạt động tại chợ Phú Thủy để phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại các chợ trên địa bàn TP. Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã đề nghị UBND TP. Phan Thiết tiếp tục sắp xếp lại chợ truyền thống theo các văn bản chỉ đạo trước đây. Hoạt động chợ truyền thống phải đảm bảo thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch. Tăng cường tuần tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán rong lấn chiếm vỉa hè dọc theo các tuyến đường gần chợ…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở lại chợ Phú Thủy sau khi hoàn thành truy vết, khử khuẩn