Theo dõi trên

Moderna cảnh báo khả năng đồng thời nhiễm cả biến thể Omicron lẫn Delta

19/12/2021, 18:06 - Lượt đọc: 24

Phát biểu tại Ủy ban Khoa học Công nghệ của Hạ viện Anh, ông Paul Burton nhận định, trường hợp xảy ra khả năng nhiễm 2 biến thể cùng lúc dễ xảy ra ở những bệnh nhân bị suy giảm khả năng miễn dịch hoặc những bệnh nhân ghép tạng, do hai biến chủng dễ dàng trao đổi gen với nhau.

 “Nhiều khả năng có thể xảy ra trường hợp bị nhiễm đồng thời cả hai biến thể là Omicron và Delta dẫn đến nguy cơ các ca bệnh nặng ngày càng gia tăng”, ông Paul Burton, Giám đốc y tế Công ty dược phẩm Mỹ Moderna cảnh báo.

 

Ảnh minh họa: Reuters

Theo ông Burton, tình trạng đáng lo ngại nhất hiện nay là trong những tháng tới, 2 biến thể Omicron và Delta sẽ cùng tồn tại và biến thể Omicron sẽ bắt đầu lây nhiễm sang người trên cơ sở tình hình lây nhiễm Delta vẫn đang rất phức tạp, dẫn đến tình huống người bệnh nhiễm 2 biến thể cùng một lúc, khiến cho những biến thể virus này tiến hóa và đột biến hơn nữa.

Đại diện Hãng dược phẩm Mỹ cũng khẳng định hiện vẫn chưa có đủ bằng chứng chứng minh Omicron là biến thể nhẹ và ít nghiêm trọng hơn so với biến thể Delta hiện tại. Những dữ liệu ban đầu cho thấy biến thể này cũng có tỷ lệ bệnh nhân phải nhập viện cao và có thể ngang bằng với số bệnh nhân mắc biến thể Delta trong các cơ sở chăm sóc đặc biệt.

CTV Mỹ Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Moderna cảnh báo khả năng đồng thời nhiễm cả biến thể Omicron lẫn Delta