Theo dõi trên

Món ngon Mũi Né

22/07/2015, 10:11 - Lượt đọc: 9,882

Mũi Né (Phan Thiết) không chỉ hấp dẫn du khách bởi những đồi cát đẹp như mơ, những bãi biển trong xanh mà còn hấp dẫn bởi nhiều món ăn ngon trứ danh mà nhất định bạn phải thử khi ghé thăm.

1. Dông cát

Mũi Né nổi tiếng với những món thịt dông dai ngọt, thơm, chắc. Người ta có thể chế biến dông thành 7 món gồm nướng, rô ti, hấp, chả, gỏi, cháo và nấu dưa hồng. Thịt dông trắng như thịt gà nhưng săn hơn, mềm và ngọt.

Tuy nhiên, món ăn này thường nướng nguyên con nên chỉ những ai can đảm mới có thể thưởng thức. Ngày nay ở Phan Thiết có rất nhiều trang trại nuôi dông và bạn dễ dàng được thưởng thức.

2. Gỏi cá mai

Cá mai là món ăn thường được nhiều người lựa chọn để chiêu đãi khách. Cá mai to cỡ ngón tay cái, mình trơn, dẹp, có vẻ hơi giống cá cơm nhưng không vảy, sọc dọc, thịt ngọt và rất ít tanh.

Loại cá này hầu như chỉ dùng để chế biến độc một món nổi tiếng là bóp gỏi. Cá được chọn phải thật tươi, mới bắt từ biển về. Mất công nhất là khâu rút xương, thực hiện trên từng con cá và lấy giấy thấm thật ráo thì món gỏi mới ngon.

Gỏi cá mai có vị chua, cay, thanh ngọt, ăn kèm rau sống, bánh tráng mỏng và nước mắm chanh ớt thơm đậm.

3. Bánh quai vạc

Thoạt trông khá giống bánh bột lọc Huế, song nhỏ hơn, vỏ bánh cũng có màu đục hơn, phần nhân cũng làm từ thịt ba chỉ và tôm xào chín.

Bánh quai vạc ăn cùng nước mắm pha chua ngọt vị cay, hành phi và tóp mỡ. Món bánh này đã có ở Phan Thiết rất lâu và khách phương xa tới vùng đất này đều tìm cách thưởng thức món bánh đặc sản này.

4. Bánh tráng mắm ruốc

Là người Phan Thiết ai cũng biết đén món ăn hấp dẫn này. Bánh hấp dẫn từ nguyên liệu làm ra nó, từ mắm ruốc, từ mùi vị và ngay cả cách làm.

Món ăn đơn giản gồm bánh tráng, trứng gà, trứng cút luộc, xoài chua, dưa chuột, bánh tráng nướng, rau răm và một số gia vị khác nhưng không thể thiếu mắm ruốc. Sự hòa quyện của các loại nguyên liệu quyện trong thứ mắm ruốc đậm vị khiến món ăn này luôn hấp dẫn thực khách.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món ngon Mũi Né