Theo dõi trên

Mông Cổ bầu cử Tổng thống trong điều kiện dịch Covid-19

09/06/2021, 14:21

Hôm nay (9/6), các cử tri Mông Cổ đã đi bỏ phiếu bầu Tổng thống trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành tại quốc gia này.

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử Quốc gia Mông Cổ, cuộc bầu cử Tổng thống năm nay của nước này đã chính thức diễn ra vào 7h sáng nay (9/6) giờ địa phương và sẽ kết thúc vào lúc 22h cùng ngày. Tính đến ngày 6/6, 2.167.942 cử tri Mông Cổ đã đăng ký tham gia đi bầu, 2.087 khu vực bầu cử đã được thiết lập trên cả nước.

Cử tri Mông Cổ đi bầu Tổng thống. Ảnh: Trang tin tức Ikon.mn của Mông Cổ

Có 3 ứng cử viên tham gia tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ này ở Mông Cổ, gồm nguyên Thủ tướng Ukhnaagiin Khurelsukh, ứng cử viên của Đảng Nhân dân cầm quyền, ông S. Erdene của Đảng Dân chủ và ông D. Enkhbat từ Liên minh “RPC”.

Trước đó, chiến dịch vận động tranh cử đã được khởi động từ ngày 24/5 và kéo dài đến hết ngày 7/6. Do bầu cử diễn ra trong điều kiện dịch bệnh, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Mông Cổ đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia bỏ phiếu trong khi vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch.

Cuộc bầu cử Tổng thống năm nay là cuộc bầu cử đầu tiên được tổ chức sau khi Mông Cổ sửa đổi Hiến pháp và Luật bầu cử Tổng thống có hiệu lực. Được biết, trước khi cuộc bỏ phiếu chính thức diễn ra, hơn 25.600 cử tri “đặc biệt” là những nhân viên chống dịch tuyến đầu, bệnh nhân nặng tại nhà và những người bệnh đang điều trị tại nhà hoặc cách ly tại bệnh viện ở Mông Cổ đã hoàn thành bỏ phiếu trong ngày 8/6 thông qua các hòm phiếu di động.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mông Cổ bầu cử Tổng thống trong điều kiện dịch Covid-19