Theo dõi trên

Mong có nhiều điển hình như anh Trần Đình Phượng 

04/10/2021, 09:20

BT- Cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC), những năm gần đây phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” trên địa bàn tỉnh tiếp tục được các ngành, địa phương, doanh nghiệp quan tâm, xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Quá trình triển khai đã xuất hiện nhiều cá nhân có ý thức, trách nhiệm cao, trở thành những điển hình trong công tác PCCC ở cơ sở. 

Anh Trần Đình Phượng kiểm tra trang, thiết bị PCCC tại Siêu thị Co.opmart Phan Thiết.

Siêu thị Co.opmart Phan Thiết là nơi có rất đông người đến mua sắm, vui chơi mỗi ngày. Lượng người càng đông, điều đó cũng có nghĩa nguy cơ xảy ra cháy càng lớn. Song, nhiều năm qua, nơi đây vẫn được ngành chức năng đánh giá là một trong những cơ sở thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác PCCC, thường xuyên được khen thưởng, biểu dương. Để có được thành quả đó, không thể không nhắc đến những đóng góp của anh Trần Đình Phượng (SN 1969) - Tổ trưởng đội bảo vệ, Phó Ban PCCC và Cứu nạn cứu hộ Siêu thị Co.opmart Phan Thiết.

Trò chuyện với tôi, anh Phượng ít kể về thành tích của mình mà dành nhiều thời gian để nói về tầm quan trọng của công tác PCCC ở cơ sở, nói về trách nhiệm của mỗi cá nhân trong xã hội đối với nhiệm vụ PCCC. Mong muốn của anh là mọi người được sống an toàn hơn bởi hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất kể nơi đâu. Anh cũng nêu một vài vụ cháy và cách thoát nạn, xử lý sao cho đảm bảo an toàn về người, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản khi xảy ra cháy. Từ thông tin, kinh nghiệm mà anh chia sẻ, tôi cảm nhận được những sẻ chia đó không chỉ đơn thuần là vì trách nhiệm với vị trí công việc anh đang làm, mà trong anh là cái tâm, một thái độ nghiêm túc, sự am hiểu nhất định với nhiệm vụ PCCC. 

Được biết, quá trình làm việc, thời gian qua anh Phượng luôn chú trọng kiểm tra mức độ an toàn của các thiết bị điện, nguồn nhiệt, trực tiếp xử lý, loại bỏ những nguy cơ có thể xảy ra cháy tại siêu thị. Ngày 29/6/2021, anh Phượng đã chỉ huy, báo thông tin cháy đến lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, đồng thời cùng lực lượng bảo vệ, nhân viên kho, nhân viên giao hàng, nhân viên bảo trì của siêu thị có mặt nhanh chóng, sử dụng hệ thống chữa cháy của siêu thị gồm vòi, lăng, máy bơm chữa cháy... kịp thời khởi động xịt nước để khống chế đám cháy ở gần siêu thị trên đường Mậu Thân, phường Bình Hưng (TP. Phan Thiết). Khi lực lượng Cảnh sát PCCC đến, anh Phượng tiếp tục chỉ đạo lực lượng bảo vệ, sử dụng phương tiện, dụng cụ và nguồn nước chữa cháy tại chỗ tổ chức tiếp nước để lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tập trung chữa cháy. Nhờ đó đã ngăn chặn cháy lan, giảm bớt thiệt hại về tài sản cho người dân xung quanh.

Thượng tá Nguyễn Khắc Hoài – Phó Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) cho hay, anh Phượng rất năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác PCCC. Anh Phượng đã tự nghiên cứu văn bản, trực tiếp tham mưu cho ban giám đốc siêu thị kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ  đạo, kiểm tra công tác PCCC ở siêu thị. Khi chúng tôi kiểm tra hoặc có yêu cầu diễn tập PCCC, anh Phượng đã phối hợp tổ chức hiệu quả, chỉ huy lực lượng chữa cháy của siêu thị sử dụng thành thạo các trang, thiết bị chữa cháy tại chỗ. Ở khu dân cư, doanh nghiệp có những người như anh Phượng, chúng tôi rất yên tâm. Mong rằng, những điển hình như anh Phượng sẽ ngày càng nhiều, khi đó việc triển khai các nhiệm vụ PCCC của ngành chức năng, địa phương sẽ thuận lợi hơn, số vụ và thiệt hại do cháy chắc chắn sẽ giảm đáng kể.

HỮU PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong có nhiều điển hình như anh Trần Đình Phượng