Theo dõi trên

Mong có thêm nhiều chương trình hỗ trợ người dân

06/05/2021, 20:22

BTO- Ngày 6/5, tại huyện Đức Linh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri các xã: Võ Xu, Nam Chính, Vũ Hòa, Sùng Nhơn, Mê Pu, Đa Kai, Đông Hà với 8 ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 (đơn vị bầu cử số 13).

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên.

Trình bày chương trình hành động của mình các ứng viên đều thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được cơ quan, nơi cư trú và Ủy ban MTTQ giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh, Nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nếu được cử tri bầu làm Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh, các ứng cử viên sẽ lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, phản ánh đề xuất kịp thời đến cơ quan chức năng. Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu làm tròn trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho tiếng nói, cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thay mặt cho nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước tại Hội đồng nhân dân tỉnh.

Ứng cử viên Nguyễn Lâm Bắc: "Nếu được bầu làm Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh tôi sẽ gần gủi, lắng nghe những ý kiến của người dân phản ánh về những khó khăn trong cuộc sống và việc làm. Đấu tranh chống tham nhũng và bảo vệ thiên nhiên".

Ứng cử viên Phan Văn Đăng: Năm 2008 – 2010, tôi giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Đức Linh. Trong giai đoạn này, tôi và Ban Thường vụ Huyện ủy đã nỗ lực nghiên cứu để giải quyết những vấn đề khó khăn của huyện. Qua đó đã thực hiện nhiều công trình ý nghĩa góp phần vào sự phát triển của huyện như: Khởi công làm mới tuyến đường ĐT 766, ĐT 720; chuyển đổi đưa về đúng vị trí sản xuất, thời vụ của cánh đồng lúa Đức Linh, góp phần nâng sản lượng lúa từ 3,5 tấn/ha lên 5 tấn/ha; Khởi công nhựa hóa nhiều tuyến đường nội thị trên địa bàn huyện…

Hôm nay, được giới thiệu về ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh ở địa bàn huyện Đức Linh, tôi cảm thấy rất vinh dự và gần gủi. Nếu được cử tri bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, tôi sẽ phát huy những kết quả đạt được, cố gắng góp phần vào sự phát triển của huyện. Gần gủi, lắng nghe ý kiến của người dân để phản ánh đến các ngành chức năng xem xét giải quyết. Tham gia chất vấn về các vấn đề mà cử tri nêu tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh. Kết nối giữa các xã với huyện, sở, ngành để tạo điều kiện phát triển kinh tế các xã".

Ứng cử viên Đinh Thị Hạnh: "Nếu được bầu làm Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh, tôi sẽ quan tâm đến vấn đề lao động việc làm. Triển khai các biện pháp để phát huy vai trò của thanh niên, mở rộng các chương trình cho thanh niên vay vốn khởi nghiệp. Mở rộng các chương trình đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, người nghèo, người gặp khó khăn".

Ứng cử viên Phan Thanh Sơn: "Bản thân từng là Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 ở địa bàn TP. Phan Thiết. Trong quá trình đó, tôi và các đại biểu đã đi thực tế, giám sát nhiều vấn đề người dân bức xúc. Qua đó đã kiến nghị các ngành chức năng giải quyết. Nếu cử tri huyện Đức Linh bầu tôi làm Đại biểu Hội đồng nhân tỉnh, tôi sẽ tiếp thu những phản ánh của người dân, thực hiện tốt chức năng giám sát để kiến nghị các ngành chức năng tháo gở khó khăn vướng mắc cho nhân dân. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ cho huyện. Đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn".

 

Ứng cử viên Nguyễn Văn Thanh: "Nỗ lực hết mình thực hiện vai trò của người Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Liên hệ chặt chẽ là cầu nối truyền đạt ý kiến của cử tri đến các cấp, các ngành. Phối hợp với các đại biểu và các cấp tích cực đấu tranh phòng chống với tệ quan liêu, tham nhũng. Nâng cao công tác xét xử của Tòa án các cấp, góp phần bảo vệ cuộc sống người dân".

Ứng cử viên Lê Văn Toàn: "Nếu được cử tri bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân, sẽ phối hợp với các ngành và nhân dân thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội Đảng bộ huyện Đức Linh đã đề ra. Tăng cường giám sát các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, chăm lo cho cuộc sống của người nghèo. Đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các dự án hạ tầng kỹ thuật, phát triển cơ sở hạ tầng. Phối hợp với các ngành chức năng chăm lo cho giáo dục, an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Phấn đấu cùng với Huyện ủy, UBND huyện và người dân xây dựng Đức Linh thành huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2030".

Ứng cử viên Lê Thị Hải Yến: "Với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, trong thời gian tới sẽ thực hiện những biện pháp chăm lo cho phụ nữ, cho phụ nữ vay vốn khởi nghiệp. Xây dựng, phát huy vai trò, giá trị của gia đình Việt Nam. Giám sát và kiến nghị bổ sung, sửa đổi các chính sách cho phù hợp với thực tế. Chú trọng bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe, quan tâm đến người nghèo".

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đã đưa ra. Điều này cho thấy các ứng cử viên đã nghiêm túc, chuẩn bị rất kỹ càng và sát với thực tế tại địa phương. Cử tri mong muốn các ứng cử viên được bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân thì thực hiện đúng với chương trình hành động đã trình bày. Gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của người dân. Đức Linh là một huyện sản xuất nông nghiệp, cử tri mong muốn có thêm nhiều nữa những chương trình hỗ trợ nông dân về vốn, kỹ thuật, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân.

      
  

  Đơn   vị bầu cử số 13 tại huyện Đức Linh có 8 ứng cử viên ứng cử Đại biểu Hội   đồng nhân dân tỉnh và số đại biểu được bầu là 5.

  

  1.   Nguyễn Lâm Bắc, Công nhân trạm khai thác thủy lợi Phan Thiết thuộc Công   ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi Bình Thuận.

  

  2.   Phan Văn Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra   Tỉnh ủy.

  

  3.   Đinh Thị Hạnh, Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Linh.

  

  4.   Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Nhân viên Công ty TNHH May Thuận Tiến.

  

  5.   Lương Thanh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh.

  

  6.   Nguyễn Văn Thanh, Tỉnh ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh.

  

  7. Lê   Văn Toàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân   huyện Đức Linh.

     8. Lê   Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong có thêm nhiều chương trình hỗ trợ người dân