Theo dõi trên

Một chi bộ 14 năm đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh cấp tỉnh

11/12/2016, 09:27

BTO - Đồng chí Văn Thị Nho, Bí thư Chi bộ Trường mầm non Hoa Hồng, huyện Hàm Thuận Bắc phấn khởi cho biết: “Trong những năm qua, với sự phấn đấu của tập thể chi bộ, 14 năm qua chi bộ đã đạt trong sạch vững mạnh cấp tỉnh. Tính đến nay, tổng số đảng viên trong chi bộ có 11 đồng chí. Tôi nhận thấy, thành công lớn nhất của Chi bộ hơn 10 năm qua chính là đã xây dựng được mối đoàn kết thống nhất, gắn bó trong chi bộ, thống nhất giữa tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trong nhà trường. Bên cạnh đó, chi bộ luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, biết tiếp thu, lắng nghe ý kiến để đề ra nghị quyết  đúng. Khi triển khai thực hiện nhiệm vụ phải thể hiện sự dân chủ, công khai trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, phải phát huy được vai trò đầu tàu gương mẫu của người đứng đầu chi bộ. Mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên phải luôn là người gương mẫu, tiên phong. Từ đó mới xây dựng được niềm tin, sự đoàn kết trong nội bộ, tạo thành động lực,...

Đối với mỗi chi bộ Đảng, để đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh đã là một điều khó, nhưng để duy trì danh hiệu đó trong nhiều năm liền lại càng khó hơn. Bởi để làm được điều đó đòi hỏi cả một quá trình nỗ lực liên tục và đồng bộ, trong đó, không chỉ là sự cố gắng phấn đấu của riêng một cá nhân mà cần sự phấn đấu của cả một tập thể.  Để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, chi ủy tập trung thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Thường xuyên nhắc nhở mỗi đảng viên phải có ý thức tự kiểm tra, giám sát mình trong việc chấp hành những quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những việc đảng viên cần làm và không nên làm. Trong sinh hoạt hàng tháng của chi bộ, đảng viên tích cực tham gia phát biểu với tinh trần trách nhiệm cao, thực hiện tốt việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, đồng thời thể hiện tính dân chủ trong thảo luận, bàn bạc công việc. Duy trì tốt cuộc họp chi ủy trước khi họp chi bộ, trong các cuộc họp đều có sự chuẩn bị kỹ về nội dung, đảm bảo cho cuộc họp có chất lượng và không kéo dài thời gian. Thời gian qua, cấp ủy và toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn phát huy dân chủ, đoàn kết thống nhất trong Đảng. Ban Chi ủy Chi bộ xác định: Cần thường xuyên nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng gắn với nhiệm vụ nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh.

         
   

         

         Tập thể Chi bộ    Trường mầm non Hoa Hồng.

Trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ luôn thực hiện tốt chế độ sinh hoạt, học tập Nghị quyết, báo cáo và chế độ Đảng phí theo quy định, phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trước cấp ủy và toàn chi bộ, phổ biến quán triệt và triển khai đầy đủ các chỉ thị, Nghị quyết, các chủ trương, đường lối của Đảng ủy cấp trên đến toàn thể đảng viên. Chú trọng công tác bồi dưỡng giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đảng viên. Nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chú trọng công tác đào tạo nguồn và phát triển đảng viên, đảm bảo nguyên tắc đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn. Tích cực thực hiện Nghị quyết TW4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phát huy tính dân chủ trong công tác tự phê bình và phê bình, từ đó, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh. Đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm, 11 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 2 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Liên tục 14 năm liền (2002-2015) chi bộ đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh cấp tỉnh. Trường đã khen thưởng 13 cá nhân và 2 tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trường được Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng 2 đồng chí, UBND Huyện biểu dương 1 tập thể. Kết quả năm học 2015-2016 về học tập, đạt loại giỏi 43,59%, khá 43,27%, trung bình 13,14% so chỉ tiêu. Trường có4 giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp tỉnh, 7 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 12 giáo viên dạy giỏicấp trường,5 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó có 1 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 35/35 lao động tiên tiến đạt 100%.Công đoàn được Liên đoàn Lao động tỉnh công nhận danh hiệu vững mạnh xuất sắc và tặng Bằng khen giai đoạn 2010-2015 và Trường vinh dự được Chính phủ tặng cờ thi đua.

Trong thời gian tới, Bí thư Văn Thị Nho cho biết: “Tập trung thực hiện đạt kết quả chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, xây dựng nhà trường và đội ngũ cán bộ đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm học 2016– 2017, 40% giáo viên dạy giỏi từ cấp trường trở lên. Không có cán bộ, giáo viên vi phạm kỷ luật. Có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 20% đảng viên xuất sắc, không có đảng viên cán bộ công chức nhân viên bị xử lý kỷ luật Đảng. Kết nạp 1 đảng viên mới, Chi bộ giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh cấp tỉnh”.

 Đỗ Khắc Thể



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một chi bộ 14 năm đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh cấp tỉnh