Theo dõi trên

Mũi Né: Đặt cân đối chứng phòng ngừa cân gian, bán thiếu

25/04/2022, 15:17

Nhằm giúp du khách cũng như người dân mua hàng hóa, nhất là hải sản không bị người bán cân gian, bán thiếu, UBND phường Mũi Né đặt cân đối chứng ở nhiều địa điểm.

279215430_183869227305209_6671865091894059039_n.jpg

Thời gian qua không ít du khách và người dân mua hải sản ở các chợ, nhất là khu vực Làng chài Mũi Né bị người bán cân thiếu. Điển hình cách đây 3 năm, một đoàn du khách nghỉ dưỡng ở Mũi Né đến Làng chài Mũi Né mua 2kg ốc hương và 2kg tôm tại một cửa hàng bán hải sản. Nhưng mang về cân lại thì phát hiện mỗi thứ còn 1,3kg và 1,2kg. Ngay sau đó, đoàn du khách mang theo cân của mình trở lại cửa hàng này phản đối và buộc chủ cửa hàng phải trả lại tiền hoặc thêm hải sản vào cho đủ trọng lượng.

Tình trạng trên không phải là hiếm ở Mũi Né trong thời gian qua, phương tiện truyền thông đưa tin, ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát. Tuy nhiên, vấn nạn vẫn không giảm,  ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch Mũi Né. “Mới đây chúng tôi lại phát hiện thêm một vụ cân thiếu, và đang xử lý”, ông Ngọc Lâm – Phó Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết.

Trước vấn nạn trên, UBND phường đặt trạm cân đối chứng ở nhiều địa điểm. Cụ thể, ở các chợ và điểm du lịch Làng chài Mũi Né, nơi tập trung buôn bán hải sản, thu hút nhiều du khách đến mua. Theo đó, du khách, người dân mua hàng hóa hay hải sản ở bất cứ đâu trên địa bàn phường, nếu nghi ngờ bị cân thiếu thì liên hệ hoặc mang đến trạm cân đối chứng cân lại, kịp thời đòi lại quyền lợi của mình. Điều này không chỉ góp phần đẩy lùi tệ nạn cân gian, bán thiếu ở đây mà còn lấy lại hình ảnh Mũi Né vốn đã bị những người cân gian, bán thiếu làm xấu trong thời gian qua.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải pháp tránh bị “chặt chém”, cân gian, bán thiếu
BTO-  Ghi nhớ số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách, nhờ nhân viên hoặc chủ resort/hotel tại nơi nghỉ giới thiệu địa điểm mua… là những cách giúp du khách tránh phần nào nạn “chặt chém” cân gian, bán thiếu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mũi Né: Đặt cân đối chứng phòng ngừa cân gian, bán thiếu