Theo dõi trên

Mỹ chi 11 triệu USD để sản xuất vaccine đậu mùa khỉ trong nước

30/08/2022, 10:14

Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ ngày 29/8 thông báo sẽ chi 11 triệu USD cho các hoạt động sản xuất vaccine đậu mùa khỉ trong nước nhằm ngăn ngừa căn bệnh này tiếp tục lây lan.

Trong thông báo ngày 29/8, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc sản xuất vaccine Jynneos tại một cơ sở ở bang Michigan. Ngân sách này sẽ được sử dụng để mua thêm các thiết bị cần thiết nhằm sản xuất vaccine cũng như thúc đẩy năng lực sản xuất. Mỹ hiện đã thực hiện khoảng 200.000 mũi tiêm vaccine đậu mùa khỉ và 92% số này được áp dụng cho nam giới.  

Tuần trước, giới chức y tế Mỹ và trên thế giới cho biết đang có các dấu hiệu ban đầu cho thấy số ca mắc đậu mùa khỉ đang bắt đầu giảm. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, một số bang và thành phố có số ca mắc đậu mùa khỉ cao như New York, Chicago và San Francisco cũng đang ghi nhận xu hướng này./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Australia nghiên cứu về tác động của Covid-19 tới sức khỏe người dân
Hôm nay (29/8), chính phủ Australia công bố khoản khoản đầu tư trị giá hơn 31,5 triệu đôla Australia (AUD) cho một số dự án nghiên cứu về tác động của Covid-19 tới sức khỏe của người dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ chi 11 triệu USD để sản xuất vaccine đậu mùa khỉ trong nước