Theo dõi trên

Mỹ trừng phạt các quan chức Iran vì cái chết của một cô gái

24/09/2022, 13:18

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với lực lượng cảnh sát Iran vì liên quan cái chết của Mahsa Amini, người mà bị họ bắt giữ do mang khăn trùm đầu “không đúng cách”.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken công bố biện pháp trừng phạt vào hôm 23/9. Ông cho biết, Mỹ trừng phạt 7 quan chức Iran vì vi phạm nhân quyền. Hình phạt đóng băng tài sản.

Chính phủ Iran chấm dứt việc bạo hành với phụ nữ. Những người vi phạm nhân quyền phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Mahsa Amini, ông Antony Blinken nêu thêm.

2022_9-largeimg_2058206843.jpg
Người dân Iran phản đối bạo hành phụ nữ

Mahsa Amini, 22 tuổi chết vào hôm 13/9 ở Tehran của Iran. Theo một số nguồn tin, cô đã bị cảnh sát đạo đức Iran bắt giữ vì đeo khăn trùm đầu lỏng lẻo “không đúng quy cách”. Amini hôn mê tại một đồn cảnh sát và qua đời 3 ngày sau đó. Theo quy định của Iran, phụ nữ phải đeo khăn trùm kín tóc ở nơi công cộng.

Cái chết của cô dấy lên cuộc biểu tình trên khắp Iran và vẫn đang tiếp tục. Đài Truyền hình Nhà nước Iran đưa tin 17 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh.

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) - lực lượng quân sự tinh nhuệ của Iran kêu gọi cơ quan tư pháp truy tố "những kẻ tung tin và đồn thổi sai sự thật", trong một nỗ lực rõ ràng nhằm dẹp bỏ các cuộc biểu tình trên toàn quốc.

NINH CHINH (THEO THE TRIBUNE)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ tuyên bố tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine bất chấp mối đe dọa hạt nhân từ Nga
Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 22/9 tuyên bố, cảnh báo của Tổng thống Nga Putin về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ không ảnh hưởng đến việc viện trợ của Mỹ dành cho Ukraine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ trừng phạt các quan chức Iran vì cái chết của một cô gái