Theo dõi trên

Năm 2020 toàn tỉnh đã bắt, vận động 134 đối tượng truy nã ra đầu thú

30/01/2021, 09:34

BTO- Chiều 29/1/2021, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác truy nã, truy tìm năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự và chủ trì hội nghị, có Đại tá Phạm Thật – Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh.

​Trong năm 2020, Công an các đơn vị, địa phương đã tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác truy nã, truy tìm, thường xuyên đổi mới nội dung, biện pháp công tác, thực hiện đồng bộ các giải pháp công tác, phát huy vai trò trách nhiệm của Tổ công tác truy nã kiêm nhiệm tại Công an các địa phương. Từ đó đã góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác truy nã năm 2020. 

Đại tá Phạm Thật phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm toàn tỉnh đã bắt, vận động đầu thú, thanh loại 134 đối tượng truy nã, trong đó có 25 đối tượng trốn trên 20 năm, 21 đối tượng trốn từ 10-20 năm; truy tìm được 85 đối tượng, cao hơn so với năm 2019 là 47 đối tượng; phối hợp xác minh và cung cấp thông tin nhiều đối tượng truy nã có lệnh truy nã quốc tế.

​Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá những nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện công tác truy nã, truy tìm. Đồng thời cũng đề ra những giải để triên khai thực hiện pháp để có hiệu quả công tác này trong thời gian tới. Trong đó, tập trung quyết liệt các biện pháp công tác tổ chức xác minh, truy bắt, vận động đầu thú, thanh loại đối tượng truy nã. Chủ động tham mưu tiếp tục thực hiện kế hoạch tổng rà soát xác minh truy bắt, vận động đầu thú đối tượng truy nã gắn với cao điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng ngành ngoài thực hiện tốt công tác vận động quần chúng tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”.  Đặc biệt là công tác vận động đối tượng truy nã ra đầu thú vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021.

​Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 15 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truy nã, truy tìm năm 2020.

Bích Thuận – Văn Hoàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2020 toàn tỉnh đã bắt, vận động 134 đối tượng truy nã ra đầu thú