Theo dõi trên

Năm 2023: Phấn đấu 90% xã, phường, thị trấn có tổ chức hội đông y

20/12/2022, 05:06 - Lượt đọc: 222

Hội Đông y tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá nhiệm vụ của hội trong năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, Hội Đông y tỉnh kết nạp thêm 32 hội viên mới, nâng tổng số 1.056 hội viên. Các cấp hội và hội viên của 10 huyện, thị, thành phố hoàn thành kế hoạch của UBND tỉnh giao, được bồi dưỡng và cập nhật kiến thức. Toàn tỉnh có 437 cơ sở khám, chữa bệnh, điều trị 432.964 lượt người, trong đó có 81.757 lượt người điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc. Bên cạnh đó, các cấp hội và hội viên kết hợp với trạm y tế, người cao tuổi xã, phường, thị trấn, trường học, nhà người dân trồng vườn thuốc nam mẫu để tuyên truyền và hướng dẫn; với 252 vườn thuốc nam mẫu trên tổng diện tích 239.624 m2.

hoi-dong-y.jpg

Về hoạt động xã hội từ thiện, các cơ sở khám chữa bệnh ở các cấp hội khám và điều trị miễn phí cho 508.359 lượt người thuộc diện chính sách, người nghèo neo đơn. Riêng Hội Đông y tỉnh tặng 150 phần quà cho các gia đình chính sách và người nghèo ở xã Bình Tân (Bắc Bình), xã Nam Chính (Đức Linh), trị giá 99,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, các cấp hội một số nơi chưa nắm bắt kịp những chủ trương, chính sách có liên quan đến Hội Đông y và chậm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Nguyên nhân là do một số cán bộ, hội viên còn hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ so với yêu cầu đổi mới của Hội.

Nhiệm vụ năm 2023, Hội Đông y tỉnh Bình Thuận tiếp tục kiện toàn phát triển hệ thống tổ chức hội các cấp; tích cực xây dựng những xã, phường, thị trấn chưa có tổ chức hội với hình thức ghép liên xã ở những xã không đủ hội viên để thành lập. Phấn đấu đạt tỷ lệ 90% xã, phường, thị trấn có tổ chức hội; phát triển hội viên phải có chuyên môn; phát động phong trào thi đua với các nội dung thiết thực phù hợp với tình hình cụ thể từng đơn vị.

Theo ông Trần Minh Tuấn - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh, các hội viên, cấp hội tham gia tích cực các hoạt động, phong trào; góp phần cùng ngành y tế chăm sóc sức khỏe người dân với tinh thần kết hợp đông - tây y. Hội Đông y tỉnh được Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng cờ thi đua, đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa nội dung trong các đợt sinh hoạt định kỳ gắn liền với công tác sưu tầm, thừa kế, các kinh nghiệm điều trị.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
117 bác sĩ trúng tuyển viên chức y tế năm 2022
BTO-Sở Y tế Bình Thuận vừa công bố quyết định công nhận kết quả kỳ tuyển dụng bác sĩ năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm 2023: Phấn đấu 90% xã, phường, thị trấn có tổ chức hội đông y