Theo dõi trên

Nâng chất lượng để hút khách

06/07/2023, 06:00

Những tháng đầu năm 2023, bên cạnh luôn sẵn sàng phối hợp với tỉnh hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” để thu hút du khách, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận (BTA) còn vận động doanh nghiệp cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, vệ sinh môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn đón khách du lịch trong các dịp lễ và mùa cao điểm du lịch hè.

Trong bối cảnh du lịch hồi phục trở lại, vấn đề nguồn nhân lực du lịch luôn được BTA triển khai phát triển để bảo đảm đáp ứng đủ lực lượng lao động chất lượng với 4 khóa đào tạo, hội thảo liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ dịch vụ, du lịch. Cùng với đó, các hội viên doanh nghiệp cũng chủ động triển khai công tác tự đào tạo, liên kết cơ sở đào tạo nghề du lịch hoặc mời chuyên gia tham gia giảng dạy tại chỗ cho đội ngũ lao động đáp ứng nhu cầu lao động có tay nghề.

z4489977077390_070eeeb46de87ff06f7d0c29a0eb4f7a.jpg

Mặt khác, BTA cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất tham gia và tổ chức các sự kiện xúc tiến quảng bá, các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 như: Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp tại Hà Nội, (từ ngày 13 – 15/4), Lễ hội bánh dân gian Nam bộ tại Cần Thơ, Chương trình Du lịch hành trình xanh kết nối Lâm Đồng - Bình Thuận, tổ chức Tuần lễ văn hóa ẩm thực đường phố - Món ngon Bình Thuận 2023… Cùng với thành phố Phan Thiết thực hiện công tác phát triển cộng đồng, triển khai đồng loạt hoạt động xử lý rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường dọc tuyến du lịch ven biển từ Mũi Né đến Tiến Thành. Đặc biệt, các cơ sở lưu trú ven biển hàng tháng tích cực ra quân làm sạch môi trường, thu gom xử lý rác thải tại các khu vực bờ biển, điểm tham quan, khu du lịch cộng đồng gần địa bàn doanh nghiệp. Ngoài ra, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, BTA vận động các doanh nghiệp hội viên đóng góp cho lễ khai mạc và các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 khoảng 8 tỷ đồng, gần 1.000 phòng nghỉ và các hiện vật khác.

Với mục tiêu năm 2023 đón 6,5 triệu lượt khách nội địa, khách quốc tế là 220.000 lượt, thời gian tới, BTA và doanh nghiệp tập trung vào các hình thức đào tạo ngắn hạn và có sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức trong và ngoài nước để mở các khóa đào tạo với những nội dung có tính thực tiễn và chuyên môn cao. Đồng thời, tăng cường kết nạp hội viên mới, chú trọng các doanh nghiệp lớn, tập đoàn du lịch, phấn đấu đạt 100 hội viên. Ngoài ra, sẽ cùng với địa phương chung tay hành động vì môi trường, phát triển những sản phẩm du lịch cộng đồng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện chương trình đảm bảo an sinh xã hội.

Tiếp tục thực hiện liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương có hiệu quả như liên kết tam giác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh - Lâm Đồng - Bình Thuận, liên minh kích cầu du lịch 7 tỉnh, thành phố Đông Nam bộ (TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh)… Phối hợp tổ chức hoạt động Văn hóa - Ẩm thực, tham gia Tuần lễ Vàng Du lịch Bình Thuận năm 2023 và các hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”…

H.CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Góp sức giữ gìn thương hiệu du lịch Bình Thuận
Từ khi các đoạn cao tốc đường bộ đi qua địa bàn tỉnh đưa vào sử dụng, lượng khách đổ dồn về Bình Thuận tăng lên thấy rõ, trong đó tập trung đông nhất là tại thành phố du lịch biển…
Nổi bật
Sản xuất lúa “Cánh đồng không dấu chân”
Thông qua mô hình sản xuất lúa “Cánh đồng không dấu chân” nhằm chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới như sạ cụm, phun thuốc bằng máy bay trong sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP hoặc tương đương. Ngoài ra, mô hình ứng dụng phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật sinh học trong sản xuất, tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng, thân thiện với con người, môi trường…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng chất lượng để hút khách