Theo dõi trên

Ngân hàng Chính sách Lào thăm và làm việc tại Bình Thuận

23/08/2023, 19:55

Chiều 23/8, Đoàn công tác Hội sở chính Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Việt Nam và NHCS Lào đã đến thăm và làm việc tại NHCSXH chi nhánh Bình Thuận, để trao đổi kinh nghiệm trong triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động NHCSXH và giới thiệu ứng dụng NHCSXH trên điện thoại di động.

Tham dự buổi làm việc có ông Khamonth Chansulimath – Phó Tổng giám đốc NHCS Lào; bà Vilayphet Louang Aphay – Phó Tổng giám đốc NHCS Lào; ông Huỳnh Văn Thuận – Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam; bà Võ Thị Minh Thảo – Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh và các thành viên đi cùng đoàn.

nh5.jpg
2 Phó Tổng Giám đốc của NHCS Lào.

Từ đầu năm đến nay, NHCSXH đã thực hiện cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách với hơn 20 chương trình, tập trung vào cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay phát triển sản xuất kinh doanh ở các vùng khó khăn, cho vay tạo việc làm và cho vay xây dựng các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Ngoài ra, NHCSXH cũng cho vay giải quyết vấn đề nhà ở cho người nghèo, cho vay vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cho vay phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19...

z4629561585980_29c965538b0c4b7675c02a125776f414.jpg
Buổi làm việc tại chi nhánh NHCSXH Bình Thuận.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, Chi nhánh NHCSXH Bình Thuận đã cho vay với tổng nguồn vốn đạt 4.193 tỷ đồng, tăng 275 tỷ đồng (+7%) so với năm 2022. Toàn tỉnh đã tập trung giải ngân 726 tỷ đồng đến hơn 20 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tổng dư nợ thực hiện các chương trình tín dụng chính sách đạt 4.186 tỷ đồng với 109,5 ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách đang còn dư nợ, tăng 274 tỷ đồng (+7%) so với đầu năm, hoàn thành 83,96% kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao...

nh6.jpg
nh4.jpg
Tặng quà lưu niệm cho Ban Giám đốc NHCS Lào và các thành viên trong đoàn
z4629561534767_73a9f2b4c3026a5d6d5c207ab53ee1a0.jpg

Về hoạt động công nghệ thông tin và công tác chuyển đổi số, chi nhánh đã triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số năm 2023, các dự án công nghệ thông tin đảm bảo chất lượng và đạt tiến độ theo chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng Giám đốc, trong đó triển khai ứng dụng Quản lý Tín dụng chính sách, ứng dụng VBSP SmarkBanking đến tất cả các cấp, các ngành, khách hàng và người dân. Tính đến nay, đã có 1.779/2.311 Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn thực hiện giao dịch trên ứng dụng quản lý tín dụng chính sách. Bên cạnh đó, có 663 người dùng là thành viên Ban Đại diện HĐQT các cấp, cán bộ kiêm nhiệm (cán bộ hội đoàn thể các cấp, trưởng thôn, cán bộ giảm nghèo) theo dõi ứng dụng này. Đồng thời, có 3.463 khách hàng sử dụng ứng dụng VBSP Smark Banking. Qua đó, đã cung cấp kịp thời thông tin về tín dụng chính sách một cách chính xác để các cán bộ tham gia quản lý tín dụng chính sách của NHCSXH có cơ sở, thông tin đưa ra đề xuất nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. Thông qua ứng dụng này, đã hỗ trợ Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn trong việc nắm bắt thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động ủy nhiệm với NHCSXH, tăng năng suất lao động, rút ngăn thời gian giao dịch…

z4629561561102_a6c0dbb4274ca5397c7b302edfcb8e5e.jpg
NHCS Lào tặng quà lưu niệm cho Ban Giám đốc chi nhánh NHCSXH Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, các thành trong đoàn NHCS Lào và chi nhánh NHCSXH Bình Thuận đã cùng nhau thảo luận, trao đổi thông tin cũng như nêu những thuận lợi, khó khăn khi triển khai ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách. Qua đó, các thành viên trong đoàn NHCS Lào đều nhìn nhận việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng là yêu cầu cấp thiết, là bước đi kịp thời, phù hợp trong giai đoạn công nghệ số hiện nay. NHCSXH đã và đang từng bước ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động phục vụ hiệu quả, thiết thực nhu cầu của khách hàng. Qua đó, sẽ góp phần giảm thiểu thời gian giao dịch, nâng cao năng suất lao động, tăng cường cải thiện sự tiếp cận với các dịch vụ tài chính toàn diện cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

dsc_0119.jpg
Giám đốc chi nhánh NHCSXH Bình Thuận - Võ Thị Minh Thảo

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam - Huỳnh Văn Thuận đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa NHCS Lào và NHCSXH Việt Nam thời gian qua. Hy vọng thông qua chuyến thăm, làm việc lần này, NHCS Lào sẽ học tập được những kinh nghiệm từ NHCSXH các tỉnh, thành để có thể áp dụng thực tế, nâng cao chất lượng hoạt động của NHCS Lào thời gian tới, cũng như góp phần cho việc tái cấu trúc NHCS Lào trong tương lai.

nh-1.jpg
Đoàn làm việc chụp ảnh lưu niệm tại Bình Thuận.

Phó Tổng Giám đốc NHCS Lào - Khamonh Chansulimath cho biết, sau 13 năm kể từ ngày 2 ngân hàng quan hệ hợp tác, nhờ có những kinh nghiệm từ NHCSXH, NHCS Lào đã áp dụng vào thực tế và cải thiện được rõ rệt hiệu quả hoạt động, đặc biệt là nâng cao chất lượng dư nợ và chất lượng phục vụ khách hàng. NHCS Lào mong muốn thời gian tới 2 bên sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau cải thiện và đưa hoạt động tín dụng chính sách phát triển hơn nữa.

Được biết, trong chuyến làm việc đợt này, NHCS Lào sẽ thăm và làm việc tại 3 tỉnh, thành là TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đánh giá kết quả sau 20 năm thực hiện chính sách tín dụng với người nghèo
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 (Nghị định 78) của Chính phủ dự kiến sẽ tổ chức vào giữa tháng 9 tới đây.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Chính sách Lào thăm và làm việc tại Bình Thuận