Theo dõi trên

Ngân hàng Chính sách xã hội: Tổ chức về nguồn tại Khu căn cứ di tích Tỉnh ủy

26/03/2023, 19:32

Ngày 25/3, Đảng ủy Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức hành trình về nguồn cho đảng viên, đoàn viên, cán bộ, nhân viên tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy ở Sa Lôn (xã Đông Giang - Hàm Thuận Bắc).

Tại đây, đoàn đã dâng hương, dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bia Tưởng niệm tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy. Các thành viên trong đoàn cũng đã được nghe các hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử hình thành, phát triển và những chiến công diễn ra tại Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy; tham quan các hầm nơi các lãnh đạo Tỉnh ủy và các chiến sĩ cách mạng đã sống và làm việc trong suốt thời gian đóng chân ở Sa Lôn.

Thông qua buổi sinh hoạt nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên về truyền thống hào hùng của các thế hệ đi trước đã có công lao đóng góp, xây dựng Khu căn cứ cách mạng và tổ chức chỉ đạo cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận trong giai đoạn 1954-1975.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp NHCSXH hoạt động tốt
BTO- Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại cuộc họp chiều 17/5 giữa Thường trực Tỉnh ủy  với đồng chí Dương Quyết Thắng – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH). Qua 15 năm hoạt động, NHCSXH tỉnh Bình Thuận đã giải ngân với số vốn đạt 4.950,7 tỷ đồng, bình quân mỗi hộ vay được 11,6 triệu đồng, tăng 9,6 triệu đồng so với mức vay bình quân năm 2002. Nhờ nguồn vốn được tập trung khai thác với tốc độ tăng trưởng khá cao, trong 15 năm qua đã có 425,3 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn ưu đãi từ NHCSXH. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần giúp 48,3 nghìn lượt hộ vượt qua ngưỡng nghèo. Thu hút, tạo việc làm cho trên 40,2 nghìn lao động. Giúp hơn 53,4 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập. Xây dựng trên 182,5 nghìn công trình nước sạch và công trình vệ sinh ở nông thôn, trên 4 nghìn căn nhà cho hộ nghèo. Gần 1 nghìn lao động thuộc gia đình chính sách được vay vốn đi xuất khẩu lao động.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tổ chức về nguồn tại Khu căn cứ di tích Tỉnh ủy