Theo dõi trên

Ngành Công Thương: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2024

19/01/2024, 14:27

Ngày 19/1, Sở Công Thương Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải, đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp .

Theo đánh giá trong năm 2023 vừa qua, dù tình hình thế giới cũng như khu vực diễn biến phức tạp, nhưng ngành Công Thương địa phương đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành cơ bản đạt yêu cầu về tiến độ, chất lượng.

img_4847.jpg
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành Công Thương Bình Thuận.

So với năm trước đó, sản xuất công nghiệp trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục tăng trưởng với chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 5,1%, còn giá trị sản xuất công nghiệp tăng 3,8%. Hoạt động khuyến công được tập trung triển đạt kết quả và từng bước tạo động lực lan tỏa, thúc đẩy phát triển công nghiệp tại địa phương. Với hoạt động thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu cũng đáp ứng được nhu cầu thị trường (trong đó tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 18,25% so năm 2022), hạ tầng thương mại tiếp tục phát triển với nhiều loại hình đa dạng…

Riêng hoạt động xúc tiến thương mại trong lẫn ngoài nước tiếp tục được ngành quan tâm và đã chủ động triển khai các chương trình, giải pháp hỗ trợ sản xuất, kết nối phân phối sản phẩm, mở rộng thị trường. Mặt khác còn kịp thời nắm bắt, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh ổn định sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ và đẩy mạnh phát triển thị trường.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp và địa phương đã tham gia tham luận về những nội dung liên quan lĩnh vực Công Thương, đồng thời kiến nghị giải pháp nhằm khai thác hiệu quả hơn về tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thời gian tới… Nhân đây, lãnh đạo Sở Công Thương Bình Thuận cũng phát động phong trào thi đua năm 2024, hướng đến phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu chủ yếu của ngành. Cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) đạt 42.778,7 tỷ đồng (tăng gần 9% so thực hiện năm 2023), tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 68.100 tỷ đồng (tăng 10,75%), kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 791 triệu USD (tăng gần 11%).

img_4855.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cho rằng những kết quả nổi bật mà Bình Thuận đạt được trong năm 2023 có sự đóng góp của ngành Công Thương địa phương, đồng thời thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương toàn ngành.

Để tổ chức thực hiện tốt những nhiệm vụ và kế hoạch công tác mà ngành đề ra trong năm 2024, lãnh đạo tỉnh đề nghị Sở Công Thương tiếp tục quán triệt, triển khai có kết quả các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, Chính phủ, Tỉnh ủy - HĐND tỉnh - UBND tỉnh liên quan đến lĩnh vực được phân công quản lý. Nhất là về tham mưu thực hiện các quy hoạch ngành quốc gia (năng lượng, điện lực, khoáng sản và xăng dầu, khí đốt) trong giai đoạn mới trên địa bàn Bình Thuận...

Cùng với đó quan tâm làm việc với nhà đầu tư để nắm bắt tình hình, trực tiếp giải quyết kiến nghị cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Ngoài ra còn đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tập trung khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ… Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, ngành cần phối hợp Cục Quản lý thị trường Bình Thuận, Công an tỉnh và các sở ngành, đơn vị liên quan triển khai công tác đảm bảo thị trường hàng hóa. Qua đó không để thiếu hàng hóa hoặc xảy ra các trường hợp vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trước - trong và sau tết.

img_4859.jpg
img_4862.jpg
Khen thưởng các doanh nghiệp, cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Dịp này, hội nghị cũng tiến hành trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thời gian qua…

Q.TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Đó là nội dung cuộc họp sáng ngày 9/1 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng. Đến dự và chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh. Cùng sự tham dự của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng, Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và kết nối trực tuyến tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Công Thương: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2024