Theo dõi trên

Ngày Du lịch Thế giới 2022: Tư duy lại về du lịch

26/09/2022, 14:23 - Lượt đọc: 588

BTO-Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) chọn chủ đề “Rethinking Tourism” (tạm dịch: Tư duy lại về du lịch) cho Ngày Du lịch Thế giới năm 2022. Chủ đề này thể hiện định hướng chiến lược của UNWTO cũng như xu hướng du lịch toàn cầu nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, tận dụng cơ hội sau đại dịch, tái thiết lại ngành Du lịch, phục hồi và phát triển theo hướng bền vững, toàn diện và mạnh mẽ hơn.

“Tư duy lại về du lịch”

Du lịch đã được công nhận là một trụ cột quan trọng của sự phát triển và tiến bộ trên thế giới. Cuộc khủng hoảng vì dịch bệnh trong hơn 2 năm qua đã chỉ ra những điểm yếu của ngành Du lịch cũng như những điểm bất bình đẳng trong quá trình phát triển du lịch. Nhưng khủng hoảng cũng truyền cảm hứng và xúc tác cho sự sáng tạo; thúc đẩy quá trình chuyển đổi và mang lại cơ hội để đảm bảo nhiều người được hưởng lợi hơn từ du lịch.

Hiện tại, du lịch toàn cầu đang trong quá trình phục hồi, nên theo UNWTO, đây là thời điểm để tất cả mọi người tư duy lại cách làm du lịch. Chủ đề “Tư duy lại về du lịch” thể hiện quan điểm của UNWTO về việc đặt con người và trái đất là trung tâm của sự phát triển, qua đó thu hút mọi chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng cùng các bên liên quan hướng tới một tầm nhìn chung về một ngành kinh tế bền vững, bao trùm và linh hoạt hơn.

z3751700100844_60ed256843c2d7d368b9d0d6d48a1d52.jpg

Du lịch Bình Thuận sẵn sàng đón khách quốc tế

UNWTO kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cho việc xem xét lại cách thức phát triển du lịch cũng như những tác động và các cơ hội để phát triển bền vững hơn.

Tổng Thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili nhấn mạnh trong Thông điệp nhân Ngày Du lịch Thế giới 2022: “Năm 2022, chúng ta một lần nữa ghi nhận những cơ hội mà du lịch đã và đang mang đến cho mọi người trên toàn thế giới. Đặc biệt năm nay, chúng ta nhận ra rằng mình không thể quay lại với cách làm việc như trước đây, mà phải tư duy lại về du lịch. UNWTO kêu gọi tất cả mọi người, từ những người lao động và khách du lịch, cũng như các doanh nghiệp nhỏ, các tập đoàn lớn và các chính phủ cùng suy ngẫm và tư duy lại những việc chúng ta làm và phương thức chúng ta làm. Tương lai của du lịch bắt đầu từ ngày hôm nay”.

Ngày Du lịch thế giới 2022

Ngày Du lịch Thế giới được tổ chức vào ngày 27/9 hàng năm là ngày lễ toàn thế giới nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về tầm quan trọng và giá trị xã hội, văn hóa, chính trị, kinh tế của Du lịch. Lễ kỷ niệm lần thứ 42 Ngày Du lịch Thế giới 2022 tổ chức ở Bali (Indonesia) vào ngày 27/9.

Bali được coi là một điểm đến tiêu biểu trong việc xác định du lịch là một trụ cột của phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu. Lễ kỷ niệm sẽ quy tụ khoảng 200 đại biểu quốc tế đến từ các tổ chức quốc tế, các nhà lãnh đạo quốc gia, nhà tài trợ du lịch quốc tế, doanh nghiệp và các bên liên quan đến ngành Du lịch. Ngoài ra là đại biểu đại diện cho cộng đồng, thanh niên và đại sứ bản địa tới Bali tham dự các sự kiện. Trọng tâm của lễ kỷ niệm là các cuộc thảo luận với các chủ đề: “Tư duy lại du lịch như một yếu tố chính của sự phục hồi”, “Du lịch sẽ đi về đâu? và Làm thế nào để đạt được điều đó?”.

z3751700102670_a90a3430fbe55fffeac8953be82b3653.jpg

Mục tiêu của các hoạt động trong Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới 2022 nhằm cung cấp một nền tảng cho đối thoại để xác định các giải pháp phục hồi; tuyên truyền thông điệp về du lịch như một động lực truyền cảm hứng và chuyển đổi; huy động ý chí chính trị và sự hợp tác để đảm bảo Du lịch là một phần trọng tâm của quá trình hoạch định chính sách; xác định các giải pháp để thiết kế lại du lịch cho tương lai.

Để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia tổ chức Chương trình “Đường tới Ngày Du lịch Thế giới 2022”, gồm các hoạt động như hội thảo, các cuộc thi, chiến dịch làm sạch sông và trồng rừng trên khắp Indonesia.

Trong đó, một loạt hội thảo trực tuyến được tổ chức nhằm xác định các phương pháp tiếp cận chiến lược trong phát triển du lịch toàn diện hơn, hướng tới con người và hành tinh; lan tỏa định hướng du lịch chất lượng và bền vững sẽ là trọng tâm của du lịch sau đại dịch; xác định rõ hơn tầm quan trọng của con người để không làm ảnh hướng tới tự nhiên, văn hóa, phong tục tập quán trong phát triển du lịch bền vững.

z3751700098960_720efb3ba58e6fb8dce2ed7929b038bc.jpg

NGUYÊN VŨ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch Bình Thuận
BTO- Hội thảo với chủ đề “Giải pháp phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch tỉnh” vừa được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp Hiệp hội Du lịch, Văn phòng Đại diện VCCI Bình Thuận tổ chức vào ngày 20/9/2022 tại TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày Du lịch Thế giới 2022: Tư duy lại về du lịch