Theo dõi trên

Ngày hội tòng quân “Tự hào tuổi trẻ thành phố anh hùng”

23/02/2016, 17:08

BTO- Tiếp bước truyền thống của cha anh, hằng năm thanh niên Tp. Phan Thiết đều hăng hái lên đường nhập ngũ, tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí sôi nổi của ngày hội Tòng quân 2016 vào sáng mai (24/2), 200 tân binh thuộc TP. Phan Thiết sẽ chính thức nhập ngũ.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng 200 tân binh đã đến dâng hương viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh –chi nhánh Bình Thuận và viếng Đền thờ liệt sỹ thành phố.  Hội trại diễn ra với nhiều nội dung dành cho 200 tân binh và  đoàn viên thanh niên với các trò chơi vận động tập thể, trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, tiếp lửa truyền thống, phần thi thiết kế cổng tiểu trại …

Hội trại đã tạo không khí vui tươi sôi nổi, động viên thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, tạo điều kiện cho các bạn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ gặp gỡ giao lưu với các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ chiến sĩ đã và đang công tác trong quân đội.

Trung tá Trần Văn Ánh – Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS Tp. Phan Thiết cho biết,trong đợt này Phan Thiết được giao tuyển chọn gọi 200 công dân nhập ngũ. Hiện tại, thanh niên trúng tuyển trực tiếp nhận lệnh đạt 100%. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn - gọi công dân nhập ngũ, nên thanh niên trúng tuyển đều xác định rõ trách nhiệm của mình đối với quê hương.

Có mặt tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành – Tp. Phan Thiết, chúng tôi cảm nhận được sự háo hức xen lẫn hồi hộp của các bạn thanh niên lần đầu nhập ngũ. Giống như bao thanh niên trẻ, hăng hái xung kích đi đầu làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Nguyễn Minh Vương Quan sinh năm 1991, đã tốt nghiệp Đại học trường Hồng Bàng tâm sự: “Bố mẹ em đều tham gia kháng chiến chống Mỹ, bản thân anh trai cũng từng tham gia nghĩa vụ quân sự nên năm nay, em đã đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự với mong muốn đóng góp sức mình trong Quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”. Bên cạnh Quan là Mai Xuân Thủy sinh năm 1993, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận với tinh thần là 1 thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, muốn đóng góp sức mình cho đất nước nên tự nguyện nhập ngũ. Thủy đã chọn Hải quân để cống hiến tuổi trẻ cũng như thử thách bản thân mình. “Hai anh em đều có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong Quân đội nhân dân Việt Nam”, Thủy vui vẻ chia sẻ thêm.

Nhìn nụ cười sáng bừng trên gương mặt Quan, Thủy và các đồng đội, chúng tôi tin rằng với nhiệt huyết của tuổi trẻ các bạn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

                                                                                      
   
   
   
   
      Các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng 200 tân binh đã đến dâng hương    viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh –chi nhánh Bình Thuận
   
   
      Thắp hương tại Đền thờ liệt sỹ Thành Phố
   
   
   
      Đoàn viên thanh niên Phan Thiết chào đón chiến sỹ mới đến    với Hội trại tòng quân

 N. Hân - Đ.Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội tòng quân “Tự hào tuổi trẻ thành phố anh hùng”