Theo dõi trên

Ngày thơ Việt Nam tại Phan Thiết

03/03/2018, 09:56

BTO- Tối 2/3 (rằm tháng giêng), tại khuôn viên tượng đài Chiến Thắng, Chi hội Văn học Phan Thiết phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 - Nguyên tiêu Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Giới thiệu tác giả - tác phẩm”. Khá đông văn nghệ sĩ địa phương và khán giả yêu thơ đã đến thưởng thức.

Mở đầu là tiết mục diễn ngâm bài thơ “Mừng Xuân Mậu Tuất 2018” và những hồi trống hội khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại thành phố Phan Thiết do nhà thơ Phan Bình thực hiện. Đêm thơ lần lượt giới thiệu đến khán giả những bài thơ của các nhà thơ địa phương như Nam Hà, Vương Đại Lợi, Võ Nguyên, Nguyễn Thị Liên Tâm… viết về quê hương đang từng ngày đổi mới và phát triển. Xen kẽ các tiết mục diễn ngâm thơ là những ca khúc rộn ràng về mùa xuân do các giọng ca của Trung tâm văn hóa thành phố biểu diễn làm cho không gian đêm Nguyên tiêu càng thêm ấm áp và phấn khởi.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng hoa chúc mừng 4 nhà thơ thuộc Chi hội Văn học Phan Thiết nhận giải thưởng “Văn học Nghệ thuật Dục Thanh lần thứ 5/2017” do tỉnh Bình Thuận trao tặng. Đó là các tập thơ “Thơ Lê Nguyên Ngữ” của Lê Nguyên Ngữ đạt giải A; tập thơ “Và ta quét dọn nỗi buồn” của Nguyễn Thị Liên Tâm đạt giải B; tập thơ “Đêm hoàng cung” của Võ Nguyên đạt giải C; tập thơ “Một thoáng xanh xưa” của Võ Thị Hồng Tơ đạt giải C.

                

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày thơ Việt Nam tại Phan Thiết