Theo dõi trên

Nghe và thấy: Đến hẹn lại lên

01/02/2024, 05:41

Đến hẹn lại lên, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này, các em học trò nghèo vùng xa thôn Suối Bang ở Phân hiệu Trường tiểu học Thắng Hải 1, thuộc Trường tiểu học Thắng Hải, huyện Hàm Tân đều được nhận phần quà tết. Món quà tuy nhỏ nhưng ấm lòng học trò nghèo.

Cách đây chưa lâu, ngôi trường nhỏ khu vực vùng xa thôn Suối Bang như rộn ràng hơn ngày thường, bởi các em hứng thú được trao quà tết vào những ngày cuối năm Quý Mão. 24 em học sinh của điểm trường ghép này (gồm 14 học sinh tiểu học lớp 1 đến lớp 4, 10 học sinh mẫu giáo) mỗi em được nhận 400.000 đồng. Hôm ấy, 5 hộ nghèo có con theo học ở điểm trường, giáo viên được ủy quyền trao 5 phần quà trị giá 500.000 đồng/phần. Tổng số tiền trên hơn 12 triệu đồng được một doanh nghiệp chế biến gỗ tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ học sinh, người nghèo thôn Suối Bang, qua vận động của giáo viên nhà trường. Phần quà tuy nhỏ nhưng góp phần cho học sinh, người nghèo thôn vùng xa này sắm sửa thêm đồ dùng học tập, vài thứ trong gia đình những ngày giáp tết. Trong khi đó, UBND tỉnh đã có chủ trương hỗ trợ 1 triệu đồng cho mỗi hộ nghèo trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, góp phần cho bà con có cái tết thêm phần tươm tất.

img_0063.jpg
 Trao quà tết cho học sinh Phân hiệu Trường tiểu học Thắng Hải 1

 

img_0064.jpg
 Thầy Hoàng Trọng Hải trao quà cho các em học sinh thôn khu vực xa Suối Bang

Dịp Tết Quý Mão năm trước cũng vậy, hơn 20 em học sinh hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận món quà nhỏ do một mạnh thường quân khác ủy quyền cho giáo viên của điểm trường trao tặng. Cũng trong năm trước, một doanh nghiệp ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí 120 triệu đồng xây thư viện khang trang, xinh xắn, trang bị thêm các loại sách, truyện, tranh ảnh cho điểm trường tiểu học vùng xa.

img_0100.jpg
Thầy Hải (bên trái) trong lần trao quà cho các em điểm Trường tiểu học Thắng Hải 1.
img_0101.jpg
 Học sinh Phân hiệu Trường Tiểu học Thắng Hải 1 trong thư viện mới.

Được biết, các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, trao quà tết cho Phân hiệu Trường tiểu học Thắng Hải 1 những năm qua đều do thầy Hoàng Trọng Hải, giáo viên của trường vận động từ các nhà hảo tâm quen biết. Thầy Hoàng Trọng Hải chia sẻ rằng: “Ở thôn vùng xa Suối Bang, xã Thắng Hải, các gia đình khá giả có điều kiện cho con cái sang học trường giáp ranh tiểu học Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Còn các hộ nghèo, khó khăn cho con học điểm Trường tiểu học Thắng Hải 1 trong thôn. Hơn 20 em học sinh của trường đều thuộc diện khó khăn. Trong các dịp Tết Nguyên đán gần đây, chúng tôi thường vận động một số nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh hỗ trợ các em món quà nhỏ, động viên tinh thần. Ngoài ra chúng tôi còn vận động xây, sửa chữa một số cơ sở vật chất cho điểm trường, đảm bảo điều kiện cho các em học tập, vui chơi”. Những việc làm thiết thực của giáo viên Hoàng Trọng Hải đã được Đảng ủy xã Thắng Hải tặng giấy khen “Đã có thành tích cao trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua mô hình: Giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và những thành tích trong công tác giảng dạy”. Hiệu trưởng Trường tiểu học Thắng Hải cũng tặng giấy khen cho giáo viên Hoàng Trọng Hải có thành tích “Giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn”…

THỤY KHANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao 35 phần quà cho hộ nghèo ở xã Phan Thanh
BTO-Ngày 30/1, Công đoàn, đoàn thanh niên Tòa án nhân dân tỉnh và Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình đã tổ chức chương trình trao quà “Tết vì người nghèo” ở xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghe và thấy: Đến hẹn lại lên