Theo dõi trên

Nghị lực của cô học trò Lê Khanh

11/05/2017, 09:09

BT- Ước mơ lớn nhất là thi đậu vào lớp 10 văn Trường chuyên Trần Hưng Đạo và thích trở thành cô giáo dạy văn, Lê Khanh - cô học trò  đang mang nhiều bệnh trong người của Trường THCS Trần Phú, TP. Phan Thiết tâm sự.

                
Hội Chữ thập đỏ Trường THCS Trần Phú trao tiền    cho em Khanh.

15 năm chống chọi với bệnh

Kể từ lúc sinh ra, Lê Khanh (SN 2002, ngụ thôn 3, xã Hàm Liêm, Hàm Thuận Bắc) hay bệnh tật, chậm lớn. Năm lên 5 tuổi, cơ thể xuất hiện các chấm, nốt hoặc mảng bầm máu tụ dưới da, cha mẹ đưa em đi khám, các bác sĩ cho biết em bị mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu thuộc dạng mãn tính - điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn và vô cùng phức tạp. Em phải uống thuốc đều đặn, nếu ngưng thuốc cơ thể sẽ sưng phù và xuất huyết nội tạng, xuất huyết phổi…

Nỗi khổ của xuất huyết giảm tiểu cầu chưa qua, em lại được các bác sĩ chẩn đoán bị ban xuất huyết Henoch Schonlein - một bệnh lý viêm mạch, một nhóm các rối loạn gây ra viêm mạch máu, dẫn đến chảy máu trong các mạch máu nhỏ trong da, khớp, đường ruột, thận và Lupus ban đỏ - bệnh tự miễn mạn tính, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương hầu hết các hệ cơ quan trong cơ thể và trong trường hợp nặng, có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Hàng ngày em thường hứng chịu những cơn đau khắp cơ thể, đặc biệt các khớp gối và mắt cá chân… Mỗi lần ra khỏi nhà phải bịt kín toàn thân, tránh ánh nắng mặt trời, nếu không bệnh sẽ nặng thêm.

Nhìn con gái suốt 15 năm ròng rã chiến đấu với bệnh, chị Ngọc Châu - mẹ em đau xót nói: Nghĩ đến bệnh của con tôi chỉ biết khóc. Nên con muốn cái gì tôi cũng cố gắng thực hiện. Mỗi sáng vợ chồng chị Châu thay nhau đưa con đến trường, rồi tất tả đi làm thuê. Vừa lo tiền ăn học cho các con, vừa kiếm tiền thuốc thang chữa bệnh cho Khanh.

Thương cha mẹ, Khanh cố gắng học tập. “Nhiều lần em muốn khóc vì mệt mỏi nhưng rồi tự dặn lòng phải cố gắng học, vì người thân luôn ở bên cạnh động viên mình”, Khanh nói.

Nghị lực vượt khó

Những đau đớn về bệnh tật không ngăn nổi niềm đam mê học tập của cô học trò nhỏ. Suốt 9 năm liền em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thời điểm này, em đang cố gắng thi vào Trường chuyên Trần Hưng Đạo. Cô Lê Thị Huyền Vân - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A4 của Khanh cho biết: Khanh là học sinh giỏi, ngoan hiền, chăm học, có tinh thần trách nhiệm với lớp. Đi học rất đều đặn, mặc dù sức khỏe không tốt. Em đã đem lại niềm vui không chỉ cho gia đình mà còn là sự ngưỡng mộ, là tấm gương nhắc nhở về nghị lực sống, cũng như tinh thần ham học tập đối với toàn thể Trường THCS Trần Phú.

Khi được hỏi về tương lai và những ước mơ, Khanh nhỏ nhẹ đáp: “Em mong sau này sẽ có một ngành nghề ổn định, sau đó sẽ chăm sóc cho mẹ, để mẹ không phải vì em mà cực khổ”.

Biết được hoàn cảnh của Khanh, Hội Chữ thập đỏ Trường THCS Trần Phú tổ chức quyên góp với số tiền 19.500.000 đồng như một sự động viên để em cố gắng vượt qua bệnh tật tiếp tục đến trường.           

 Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị lực của cô học trò Lê Khanh