Theo dõi trên

“Ngôi nhà 100 đồng” – tô thắm vẻ đẹp truyền thống của bộ đội Cụ Hồ

23/12/2021, 08:46 - Lượt đọc: 438

BTO- Chỉ với 100 đồng/ ngày, những năm qua lực lượng thanh niên quân đội Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng đã xây dựng lên những ngôi nhà khang trang, kiên cố giúp cho nhiều thanh niên trong quân đội ổn định cuộc sống. Cách làm sáng tạo này đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ.

Chỉ với 100 đồng/ ngày, những năm qua lực lượng thanh niên quân đội Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng đã xây dựng lên những ngôi nhà khang trang, kiên cố giúp cho nhiều thanh niên trong quân đội ổn định cuộc sống. Cách làm sáng tạo này đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ.

hinh-ngoi-nha-100-dong.jpg
Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Lê Thanh Hiền được trao tặng “Ngôi nhà 100 đồng”

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên mặc dù đã lập gia đình gần 20 năm nay, nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Lê Thanh Hiền hiện đang công tác tại Đại đội kho H60, Phòng Kỹ  thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận vẫn chưa xây dựng được căn nhà khang trang để ổn định cuộc sống.

Cả gia đình phải chen chúc trong căn nhà nhỏ chật chội ở thôn Dân Hòa, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc. Mới đây, Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận đã tổ chức trao tặng “Ngôi nhà 100 đồng” cho anh Hiền đúng vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Ngôi nhà được xây dựng có diện tích 120 m2, trong đó Bộ Tư lệnh quân khu 7 hỗ trợ 80 triệu đồng, lực lượng đoàn viên, chiến sĩ hỗ trợ ngày công lao động. Anh Hiền cho biết: Bản thân anh cũng mong muốn xây dựng được ngôi nhà kiên cố để vợ con có nơi ở ổn định, thế nhưng với đồng lương ít ỏi, trong khi 2 con còn nhỏ, đang tuổi ăn học nên chưa đủ sức thực hiện được.

“Thông qua mô hình “Ngôi nhà 100 đồng”, tôi đã được xét làm hồ sơ hỗ trợ nhà ở và tiến hành xây dựng. Ngày bàn giao nhà, tôi rất vui mừng, xúc động bởi nghĩa tình đồng đội, đồng chí đã dành cho tôi, cho gia đình. Đây sẽ là niềm cổ vũ động viên rất lớn đối với tôi, để tôi cố gắng phấn đấu hơn nữa hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao,” anh Hiền chia sẻ.

Đại úy Nguyễn Thanh Thuận, Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” xuất phát từ ý tưởng sáng tạo của trợ lý thanh niên Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam trong cuộc thi hiến kế do Trung ương Đoàn phát động. Năm 2013, mô hình được triển khai tại Bình Thuận và được đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang tham gia mỗi ngày tiết kiệm 100 đồng, tức là 3.000 đồng/người/tháng.

Việc tiết kiệm được thực hiện bằng hình thức thu gom phế liệu có thể tái chế, sau đó bán đi. Số tiền tiết kiệm được sẽ được Ban thanh niên Bộ CHQS tỉnh gửi về Ban thanh niên Cục Chính trị Quân khu 7. Căn cứ vào đó, Ban thanh niên tham mưu Cục Chính trị Quân khu 7 giao chỉ tiêu về các địa phương để thực hiện việc hỗ trợ, xây dựng nhà ở cho thanh niên quân đội gặp khó khăn về nhà ở.  “Chúng tôi thực hiện việc rà soát, bình xét đối tượng thụ hưởng “Ngôi nhà 100 đồng” một cách nghiêm túc, công khai, minh bạch từ cơ sở,” anh Thuận cho biết thêm.

Từ năm 2013 đến nay, mô hình nhân văn này đã xây dựng và bàn giao được 4 căn nhà cho thanh niên quân đội trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn về nhà ở. Thượng tá Trần Đông Thành – Phó Chủ nhiệm  chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, là tình cảm, trách nhiệm của thanh niên LLVT tỉnh, góp phần cùng các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cán bộ, đoàn viên thanh niên trong LLVT tỉnh, cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những căn nhà này chính là nghĩa tình từ sức mạnh 100 đồng của thanh niên quân đội, góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới ở địa bàn đơn vị đóng quân, tô thắm bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”của LLVT tỉnh trong thời kỳ mới.

                                                Bảo Ngọc

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
BTO- Chiều 18/12, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020), 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2020).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Ngôi nhà 100 đồng” – tô thắm vẻ đẹp truyền thống của bộ đội Cụ Hồ