Theo dõi trên

Ngư dân Bình Thuận bám biển Trường Sa nhiều nhất

24/01/2019, 09:27

BT- Bám biển phát triển kinh tế vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đó là chủ trương của Đảng, Nhà nước đang khuyến khích ngư dân bám biển, đặc biệt bám biển ở vùng biển Trường Sa.

Trong chuyến theo đoàn công tác đi thăm, chúc Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 quân và dân đang làm nhiệm vụ, sinh sống tại quần đảo Trường Sa, phóng viên Báo Bình Thuận tìm hiểu về tình hình ngư dân đánh bắt trên biển. Được biết, Bình Thuận là tỉnh có ngư dân bám biển Trường Sa để đánh bắt nhiều nhất.

Anh Võ Mạnh Tuấn – Chỉ huy trưởng đảo Tiên Nữ - đảo xa nhất trong các đảo ở cực Đông của Tổ quốc cho biết, năm qua ngư dân Bình Thuận ra Trường Sa đánh bắt rất nhiều, chủ yếu là ngư dân ở đảo Phú Quý. Có một tàu Phú Quý bị tắt máy trôi dạt trên biển, chúng tôi đã tổ chức lực lượng ra lai dắt về đảo sửa chữa và hỗ trợ nước uống, thực phẩm.

Chỉ tính riêng tại đảo Tiên Nữ, năm 2018 có 152 tàu cá đánh bắt ở Trường Sa. Trong đó, phần lớn là ngư dân Bình Thuận – những người đang góp phần bảo vệ chủ quyền của biển đảo đất nước. Đảo là địa chỉ tin cậy của ngư dân, khi thiếu thốn hay gặp bất cứ sự cố gì trên biển, họ có thể kêu gọi hỗ trợ và nhận được sự giúp đỡ tận tình của các cán bộ, chiến sĩ trên các đảo ở quần đảo Trường Sa.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư dân Bình Thuận bám biển Trường Sa nhiều nhất