Theo dõi trên

Ngư dân La Gi yên tâm bám biển khi giá xăng dầu giảm mạnh

26/04/2020, 10:35

BTO- Vào thời điểm này, ngư dân La Gi đang bắt đầu bước vào vụ cá Nam, việc giá xăng dầu liên tiếp giảm mạnh đã giúp cho ngư dân bớt được một phần chi phí đáng kể trong những chuyến biển dài ngày và hy vọng hơn vào một mùa đánh bắt bội thu với những khoang thuyền đầy ắp cá tôm.

Vụ cá Nam mỗi năm thường bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán, khoảng từ tháng 4 đến cuối tháng 8, tháng 9 âm lịch hàng năm. Đặc biệt hơn, đầu vụ cá Nam năm nay, ngư dân có thêm niềm vui khi giá xăng dầu giảm mạnh. Hiện tại, giá bán lẻ xăng dầu trong nước đang ở mức thấp nhất trong vòng 11 năm trở lại đây. Nếu như trước đây, giá xăng dầu dao động từ 15 ngàn đồng đến 20 ngàn đồng/1 lít, thì nay đã giảm xuống dưới mức 12 ngàn đồng/1 lít.

Bởi thế mà ngư dân Bạch Lòng – chủ phương tiện tàu cá phường Bình Tân mặc dù đang tất bật với công việc của mình, nhưng vẫn không dấu được sự vui mừng khi chuyến ra khơi lần nàycủa tàu cá có công suất trên 800 CV của gia đình tiết kiệm được một khoản chi phí xăng dầu đáng kể. Ông cho biết:Phí tổn cho mỗi chuyến ra khơi đánh bắt dài ngày trên biển khá tốn kém, trong đó chi phí nhiên liệu chiếm khá cao. Nhờ giá xăng dầu giảm mạnh mà mỗi chuyến biển kéo dài hơn 20 ngày của tôi tiết kiệm hơn 60 triệu đồng tiền dầu.

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, mà giá các loại hải sản cũng đang có chiều hướng giảm, có loại giảm đến 50% so với trước kia… Tuy nhiên, nhờ giá xăng dầuliên tiếp giảm mạnh trong thời gian qua, đã giúp cho ngư dân giảm bớt gánh nặng chi phí,góp phần tăng thêm lợi nhuận từ mỗi chuyến ra khơi.Vì thế mà không chỉ riêng tàu cá của ngư dân Bạch Lòng, mà nhiều tàu cá sau thời gian đậu bờ cũng đang tất bật chuẩn bị nguyên liệu, lương thực, thực phẩm cùng các ngư yếu cụ như đá lạnh, xăng dầu, máy móc đến tập kết tại cảng để bắt đầu cho chuyến vươn khơi sắp tới đây.

Vượt qua những khó khăn trước mắt, ngư dân La Gi đang bước vào vụ cá Nam với hy vọng một mùa biển thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy khoang.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư dân La Gi yên tâm bám biển khi giá xăng dầu giảm mạnh