Theo kết quả cuộc khảo sát thăm dò ý kiến của Viện Phát triển Hành chính Quốc gia Thái Lan được tiến hành từ ngày 20-21/11, với sự tham gia của hơn 1.200 người dân, có độ tuổi từ 18 trở lên, ở các ngành nghề khác nhau trên khắp cả nước, nhằm đánh giá về Chiến dịch mua sắm quốc gia nhằm khuyến khích người dân tiêu dùng.
Một khu trung tâm mua sắm tại Thái Lan. Ảnh: AP |
Theo đó, Chiến dịch diễn ra trong 23 ngày, từ 11/11-3/12/2017, mỗi cá nhân nộp thuế được phép khấu trừ lên đến 15.000 Baht giá trị của hàng hoá và dịch vụ họ mua sắm vào tiền thuế thu nhập.
Tuy nhiên, trên 45% số người được hỏi trả lời họ sẽ không mua sắm dù được ưu đãi, bởi hàng hoá cần thiết mua sắm trong tháng là không đáng kể và những địa điểm được áp dụng không thuận tiện đi lại; hơn 41 % cho rằng chiến dịch sẽ mang lại lợi ích cho mua sắm tiêu dùng hàng tháng, góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước; và gần 14% không đưa ra câu trả lời.
Khi được hỏi liệu kinh tế đất nước đã được cải thiện so với năm 2016, gần 2% đồng ý, trong khi xấp xỉ 30% cho rằng mới có xu hướng tích cực; khoảng 19% bi quan kinh tế không tốt mà còn tồi tệ hơn trước; và trên 28% cho rằng nền kinh tế chưa được cải thiện.
Xuân Hùng/VOV