Theo dõi trên

Người về từ TP. Hồ Chí Minh ngụ trên đường Lương Ngọc Quyến âm tính và cách ly tại nhà

28/05/2021, 19:12 - Lượt đọc: 24

BTO- Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội về một trường hợp từ TP. Hồ Chí Minh về trên đường Lương Ngọc Quyến, phường Phú Trinh, tối 28/5, ông Trịnh Hoàng Sơn Thúy - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Trinh (Phan Thiết) cho biết: Đường Lương Ngọc Quyến thuộc khu phố 5, phường Phú Trinh có 1 trường hợp đi từ TP Hồ Chí Minh về Phan Thiết để làm căn cước công dân vào ngày 25/5/2021. Trường hợp này đã chủ động đến trạm y tế phường khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà đến ngày 7/6/2021. Đồng thời, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm với kết quả âm tính.

Theo bác sĩ Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến hôm nay, Bình Thuận đang kiểm soát dịch Covid-19 tốt, không ghi nhận ca mắc mới nào trong cộng đồng suốt 441 ngày. Tuy nhiên, toàn tỉnh có 53 trường hợp đang cách ly tại khu cách ly tập trung và 141 trường hợp đang theo dõi, giám sát, cách ly tại nhà có sức khỏe đều bình thường. Vì vậy, mọi người dân hết sức bình tĩnh, thực hiện tốt các khuyến cáo phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, các trường hợp tung tin đồn, đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong cộng đồng, sẽ bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Để bảo vệ sức khỏe người dân, UBND tỉnh và ngành y tế kêu gọi người dân đã từng đi, đến, về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có dịch trong vòng 14 ngày, chủ động đến trạm y tế nơi cư trú hoặc trung tâm y tế cấp huyện để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 kịp thời.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người về từ TP. Hồ Chí Minh ngụ trên đường Lương Ngọc Quyến âm tính và cách ly tại nhà