Theo dõi trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh phóng vệ tinh do thám quân sự theo kế hoạch

19/04/2023, 09:29

Ngày 19/4, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho các quan chức nước này chuẩn bị phóng vệ tinh do thám quân sự đầu tiên theo kế hoạch.

Theo KCNA, trong chuyến thị sát tại Cơ quan phát triển vũ trụ Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un đã nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển không gian như một yếu tố "cốt lõi" để Triều Tiên tiến tới một cường quốc toàn cầu trong các lĩnh vực như kinh tế, khoa học và công nghệ.

kim_jong-un.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định, kế hoạch phóng và vận hành vệ tinh do thám phải là một ưu tiên trước các tình huống an ninh đáng lo ngại, trong đó có các động thái nhằm củng cố liên minh giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Tháng 12 năm ngoái, Triều Tiên đã công bố những bức ảnh đen trắng về thủ đô Seoul, Hàn Quốc và một cảng ở Incheon, mà nước này khẳng định là được chụp từ "vệ tinh mẫu thử". Triều Tiên đầu tháng này đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Cục Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia, cơ quan nhà nước phụ trách phát triển vệ tinh.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ghana đưa vắc xin sốt rét khi còn đang thử nghiệm vào tiêm chủng cho trẻ
Nghiên cứu thành công trên gần 5.000 trẻ em thúc đẩy ngành chức năng thực hiện chương trình tiêm chủng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh phóng vệ tinh do thám quân sự theo kế hoạch