Theo dõi trên

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Cùng đại diện chính quyền, người dân Vĩnh Tân tham quan nhiệt điện phía Bắc

06/07/2023, 17:27

BTO- Ban lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cùng đại diện chính quyền và người dân xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) vừa kết thúc chuyến công tác tham quan thực tế hoạt động sản xuất, bảo vệ môi trường tại 3 nhà máy nhiệt điện miền Bắc vào cuối tháng 6/2023.

Tại các nhà máy nhiệt điện đến tham quan, đoàn đã được lãnh đạo 3 đơn vị: Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công ty Nhiệt điện Mông Dương, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đón tiếp và làm việc. Ông Trần Xuân Trường, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng đã giới thiệu với đoàn quá trình 20 năm thành lập, đi vào hoạt động, công tác sản xuất và bảo vệ môi trường của công ty trong 2 thập niên qua. Cùng đó, lãnh đạo công ty cùng trưởng, phó các bộ phận phòng, phân xưởng hướng dẫn đoàn tham quan thực tế công trường các khu vực bốc than, chuyền than, kho than đều được nhà máy sản xuất của đơn vị bảo quản sạch sẽ, hầu như không có bụi bặm vướng bẩn xung quanh.

img_8603.jpg
Ông Phạm Đình Quang, Phó Giám đốc NMNĐ Vĩnh Tân 4, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm viếc với Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Trong khuôn khổ chuyến tham quan, đoàn tiếp tục di chuyển đến Công ty Nhiệt điện Mông Dương (đóng chân trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), đi thực tế các nơi sản xuất, cảm nhận về môi trường, cảnh quan thoáng đãng ở nhà máy sản xuất của công ty này. Tại đây, ông Phạm Văn Thập, Phó Giám đốc Công ty đã trình bày về công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường, các biện pháp tiêu thụ tro xỉ, an sinh xã hội,… của công ty. Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã trả lời, giải thích cặn kẽ trước những câu hỏi của một số thành viên trong đoàn đặt ra về xả thải nước thải trong quá trình hoạt động, vận hành, công tác bảo vệ môi trường của đơn vị.

img_8596.jpg
 Đoàn cán bộ, nhân dân Vĩnh Tân chụp hình lưu niệm tại Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh

Còn tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đóng chân ở phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long, đoàn công tác được ông Lê Việt Cường, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh giới thiệu về công tác sản xuất và bảo vệ môi trường của công ty trong nhiều năm qua. Công ty cũng đã giới thiệu bằng hình ảnh sinh động qua video clip 20 năm thành lập và phát triển của công ty. Đồng thời, đoàn công tác đi tham quan thực tế công trường các khu vực bốc than, chuyền than, lưu kho, tua bin và nhà điều khiển trung tâm của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

img_8597.jpg
 Đoàn tham quan Phòng điều khiển trung tâm của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh

Đại diện phía chính quyền, người dân xã Vĩnh Tân trong đoàn công tác, ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân phát biểu cảm ơn ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã tạo điều kiện để đoàn công tác tham quan làm việc trong bối cảnh công ty đang tập trung cao độ cho công tác sản xuất.

Về phía ban lãnh đạo các công ty nhiệt điện mà đoàn công tác tới tham quan, học hỏi kinh nghiệm đều bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón đoàn của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Đại diện ban giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh và Công ty Nhiệt điện Mông Dương cho rằng, đây là dịp để tăng cường hơn nữa sự đoàn kết nội bộ giữa các đơn vị trong ngành điện, giúp chia sẻ những kiến thức thực tiễn trong vận hành cũng như giúp các CBCNV có liên quan có thể chủ động giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong quá trình công tác.

img_8598.jpg
 Đoàn tham quan, tìm hiểu bảo vệ môi trường ở nhà máy nhiệt điện phía Bắc

  Sau chuyến tham quan, ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân tham gia cùng đoàn cho biết: “Chúng tôi trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã tổ chức chương trình đưa bà con địa phương đi tham quan các Nhà máy Nhiệt điện phía Bắc năm nay. Đây đã là năm thứ hai liên tiếp chương trình được tổ chức, chúng tôi mong rằng đây sẽ trở thành một chương trình thường niên vì những người dân tham gia tham quan thực tế đều được mở mang kiến thức, có cái nhìn tổng quát hơn về công nghệ của các nhà máy nhiệt điện nói chung, đặc biệt là công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường. Khi kết thúc chương trình, chính nhờ những người dân đã được đi tham quan này giúp ích không nhỏ cùng chính quyền địa phương phổ biến, tuyên truyền cho những người dân địa phương khác cùng chia sẻ, thấu hiểu hơn về những nỗ lực đảm bảo môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã và đang thực hiện trong những năm qua”.

img_8600.jpg
 Đoàn đi tìm hiểu bảo vệ môi trường kho than tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Cùng với đó, đoàn công tác kiến nghị ban giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân phấn đấu đưa chương trình này trở thành một trong những hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm của nhà máy tới bà con sinh sống tại địa bàn khu dân cư nơi nhà máy đóng chân. Việc tham quan, tìm hiểu giúp người dân hiểu rõ hơn công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 nói riêng và của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.

img_8602.jpg
 Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Mặt khác, những chuyến đi tham quan được tổ chức giữa nhà máy và chính quyền, người dân địa phương cũng nhằm tăng cường công tác truyền thông đại chúng và truyền tải thông tin, hình ảnh nhà máy thông qua các chương trình hoạt động quan hệ công chúng, xây dựng một hình ảnh nhà máy gần gũi với cộng đồng, người dân địa phương nơi nhà máy đóng chân.

THỤY KHANH- BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Cùng đại diện chính quyền, người dân Vĩnh Tân tham quan nhiệt điện phía Bắc