Theo dõi trên

Nhật Bản siết chặt quy định với du khách đến từ Nam Phi 

27/12/2020, 09:08

BTO- Nhật Bản siết chặt quy định với du khách đến từ Nam Phi, nơi một biến thể mới của virus corona được phát hiện. Theo đó, xứ sở mặt trời mọc này bắt đầu từ chối khách đến từ Nam Phi vào hôm 26/12. Người Nhật Bản và người không phải là người Nhật nhưng cư trú tại Nhật đều được phép nhập cảnh. Tuy nhiên, họ phải tự cách ly cũng như phải được kiểm dịch trong vòng 14 ngày kể từ vào Nhật.

Người Nhật ở Nam Phi muốn về nước phải chứng minh không bị lây nhiễm Covid-19 và phải xét nghiệm với kết quả âm tính trong thời gian 72 giờ trước khi rời khỏi Nam Phi về nước. Những người không phải là người Nhật nhưng cư trú tại Nhật cũng phải làm như vậy.

Việc siết chặt này cũng được áp dụng cho những người đến từ Anh, nơi biến thể mới này cũng đã được phát hiện và đang lây lan. Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, chúng tôi tin rằng 5 người vừa được phát hiện dương tính với virus sẽ không lây lan nhanh ở Nhật, vì họ đã tự cách ly tại khách sạn sau khi xét nghiệm dương tính trong thời gian kiểm tra sức khỏe tại sân bay.

Giới chức Nhật Bản cũng đang gấp rút truy tìm dấu vết xác định họ có lưu lại tại Anh và có nhiễm biến thể mới này hay không. Đồng thời, khẩn trương thu xếp cho Viện Nghiên cứu Bệnh truyền nhiễm quốc gia lấy mẫu bệnh phẩm thu được tại sân bay để phân tích.

Được biết, trước đó, Bộ Y tế Nam Phi cho biết một biến thể mới của virus corona gây Covid-19 đã được phát hiện và có thể là nguyên nhân dẫn đến tăng vọt các ca nhiễm mới Covid-19 gần đây ở Nam Phi. Sau đó, Anh cũng tìm thấy 2 trường hợp nhiễm biến thể mới có liên đến Nam Phi. Cả hai đều tiếp xúc với những người đến từ Nam Phi. Hiện Anh đã ban hành lệnh cấm các chuyến bay chở khách trực tiếp từ Nam Phi và những ai quá cảnh tại Nam Phi cũng bị cấm vào Anh.

Ninh Chinh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản siết chặt quy định với du khách đến từ Nam Phi