Theo dõi trên

Nhiều công ty ở Bình Dương sản xuất trở lại, công nhân đi làm được lì xì

15/02/2024, 16:07

Tại Bình Dương, nhiều công ty bắt đầu sản xuất trở lại từ ngày 15/2 (mùng 6 Tết), công nhân lao động đi làm trở lại ngày đầu năm mới được lì xì.

Theo đó, 700 doanh nghiệp hoạt động trở lại sau Tết có khoảng 200.000 công nhân. Doanh nghiệp có số công nhân trở lại làm việc nhiều nhất là ở Khu công nghiệp VSIP với khoảng 75% tổng số lao động.

Các doanh nghiệp khác số lao động trở lại làm việc khoảng 50%. Trường hợp công nhân chưa trở lại làm việc do nghỉ phép năm, hoặc nhà xa được công ty tạo điều kiện cho nghỉ thêm vài ngày.

screenshot_1707988122.png

Công nhân Công ty TNHH Lợi Hào Việt Nam ở Tân Uyên vui mừng được nhận lì xì đầu năm (Ảnh: H.T)

Để động viên những công nhân đã quay lại làm việc đúng thời gian quy định, sáng nay, lãnh đạo doanh nghiệp đến tận nhà xưởng gặp gỡ, chúc năm mới, lì xì cho mỗi người từ 100.000 - 300.000 đồng.

Được sự quan tâm, công nhân lao động đi làm lại sau Tết với khí thế hăng hái, phấn khởi. Họ hy vọng năm mới công ty có nhiều đơn hàng để được tăng ca, có thêm thu nhập lo cho gia đình.

screenshot_1707988158.png

Được chủ doanh nghiệp chúc Tết, lì xì, công nhân phấn khởi, hăng say làm việc (Ảnh: H.T)

Hiện nay, các doanh nghiệp chưa hoạt động trở lại vì đang chờ ký đơn hàng với đối tác. Dự kiến thời gian trở lại làm việc của các doanh nghiệp ở Bình Dương trễ nhất là ngày 25/2.

Bên cạnh những đơn vị gặp khó về đơn hàng cũng có nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng trở lại nên bắt đầu tuyển thêm công nhân. Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, nhu cầu truyển dụng của các doanh nghiệp trong năm 2024 là khoảng 60.000 người.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Không xảy ra thiếu hàng, sốt giá trong những ngày Tết Giáp Thìn 2024
Theo Cục Quản lý giá thuộc Bộ Tài chính, giá cả thị trường dịp Tết tại các địa phương trong những ngày trước, trong Tết có tăng giảm đan xen, nhưng không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều công ty ở Bình Dương sản xuất trở lại, công nhân đi làm được lì xì