Theo dõi trên

Nhiều đoàn học sinh lựa chọn khu di tích Dục Thanh để sinh hoạt về nguồn

12/12/2020, 10:08 - Lượt đọc: 6

BTO - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), nhiều đoàn học sinh đã lựa chọn khu di tích Dục Thanh làm điểm đến để sinh hoạt về nguồn.

Trong các ngày từ 11 - 12/12, khu di tích Dục Thanh đã đón 9 đoàn, với khoảng 770 lượt học sinh các cấp, mầm non đến tham quan, sinh hoạt về nguồn.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, rèn luyện Quân đội nhân dân Việt Nam, các em học sinh đã thành kính dâng hương, viếng Bác. 

Tại đây, bên cạnh được tiếp thu các tư liệu quý về Bác Hồ, các em được hướng dẫn tham quan, giới thiệu về dấu ấn của Bác và lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam qua các khu trưng bày như: Tiểu sử và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Di tích lịch sử văn hóa Dục Thanh, các hiện vật trưng bày qua các thời kỳ kháng chiến. Mỗi câu chuyện về Bác, về các anh, các chú Bộ đội Cụ Hồ càng giúp các em học sinh hiểu thêm về truyền thống ngày Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thông qua hoạt động về nguồn ý nghĩa tại khu di tích Dục Thanh, các em còn được giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào về dân tộc, biết ơn nhưng người đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thu Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều đoàn học sinh lựa chọn khu di tích Dục Thanh để sinh hoạt về nguồn