Theo dõi trên

Nhiều hoạt động văn hóa chào năm mới tại Tháp Chăm Pô Sah Inư

12/02/2016, 09:31

BTO - Trong các ngày từ 10 – 12/2/2016 (mùng 3 – 5 Tết) tại di tích tháp Chăm Pô Sah Inư liên tục diễn ra chương trình biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm do đội văn nghệ Hoa Nắng đến từ huyện Bắc Bình thực hiện. Chương trình bao gồm các tiết mục độc đáo như: múa Cánh quạt mừng xuân, Tình khúc Chăm, Múa Lửa, các tiết mục hát Hoa Nắng, Tình làng gốm, Bến nước tình yêu, biểu diễn các nhạc cụ truyền thống như kèn Saranai, trống Ghinăng… phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và khách du lịch nhân dịp Tết cổ truyền Bính Thân 2016

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ dân gian Chăm còn diễn ra các hoạt động trình diễn nghề dệt thổ cẩm, làm gốm và chế biến món bánh gừng truyền thống của người Chăm do các nghệ nhân Chăm đến từ huyện Bắc Bình và huyện Hàm Thuận Bắc thực hiện. Các hoạt động này được tổ chức ngay tại khuôn viên tháp, tạo điều kiện cho khách tham quan, thưởng lãm.

Còn có các hoạt động trình diễn nghệ thuật tranh cát, giới thiệu loại hình tranh thêu và nghệ thuật viết thư pháp truyền thống. Ngoài ra, để tạo thêm không khí vui tươi phục vụ du khách đón xuân,  tại di tích còn trưng bày các tác phẩm tham gia triển lãm ảnh nghệ thuật “Bình Thuận quê hương tôi” với hơn 60 bức ảnh nghệ thuật thể hiện những khoảnh khắc cuộc sống của người dân vùng đất Bình Thuận, giúp du khách biết thêm về văn hóa, phong tục tập quán, quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Bình Thuận.

Du khách tham quan và thưởng lãm các hoạt động văn hóa.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động văn hóa chào năm mới tại Tháp Chăm Pô Sah Inư