Theo dõi trên

Những lớp học “4 không” ở xã Tân Thuận

28/04/2016, 16:48

BTO- Không sân chơi, không tường rào, không nhà vệ sinh, không trang thiết bị học tập, nhưng 80 học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 của phân hiệu Lá buông thôn Hiệp Nghĩa, Trường tiểu học Tân Thuận 4 (Hàm Thuận Nam) dường như đã quá quen thuộc với việc học tập ở đây.

                
      Nhà vệ sinh đã xuống cấp, đang tạm ngừng sử dụng vì thiếu nước

 Mỗi giờ ra chơi, những đứa trẻ người dân tộc Chăm và Khmer chỉ quanh quẩn trong lớp học dưới cái nóng hầm hập như đổ lửa. Mùa này, nước sinh hoạt khan hiếm, nhà vệ sinh duy nhất tại trường phải đóng cửa, tạm ngưng sử dụng do không có nước. Theo các học sinh cho biết, mỗi khi có nhu cầu tiểu tiện đều chạy ra bờ suối gần trường.

Thầy Nguyễn Bá Hòa – Hiệu Trưởng Trường tiểu học Tân Thuận 4 cho biết: phân hiệu này đã tồn tại khá lâu, do điều kiện thiếu thốn phòng học nên chưa thể bố trí cơ sở mới. Do điểm trường chưa có cổng, tường rào, nên các trang thiết bị học tập không thể đưa xuống dạy đành phải học chay. Học sinh hầu hết đều được hưởng dự án SeQuap, nên ngày nào học 2 buổi được ở lại ăn cơm trưa. “Phòng chật hẹp, thiếu sân chơi, nằm cạnh đường quốc lộ, việc sinh hoạt ăn uống vào buổi trưa đối với các em rất khó khăn”, thầy Hòa cho biết.

 Được biết, dự kiến của Phòng Giáo dục Hàm Thuận Nam sẽ cố gắng chuyển các em về Trường tiểu học Tân Thuận 1 đang xây dựng vào năm học tới. Tuy nhiên, theo nhiều phụ huynh khả năng con em đi học sẽ xa hơn, khoảng  3 cây số mới đến trường.

                       
      Những lớp học tối om, dưới cái nóng hầm hập của tháng 4

Ngay cổng trường phân hiệu chính, tường rào, cổng trường cũng chưa có. Gần 260 em học sinh và giáo viên mỗi ngày đi học vẫn theo con đường tắt để vào trường. “Mùa nắng còn có đường để đi mặc dù bụi và cát lún, nhưng mùa mưa đến nước tràn ngập và lầy cả một đoạn đường vào trường, học sinh có khi phải xắn quần lội hoặc nghỉ học chờ nước rút”, một phụ huynh nhà cạnh trường cho biết.

Rất mong huyện, xã quan tâm đến những điểm trường vùng xa, trường khó khăn để nhu đáp ứng cầu học tập các em được đầy đủ.

K. Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lớp học “4 không” ở xã Tân Thuận