Theo dõi trên

Nữ cán bộ công đoàn tận tâm, giàu nhiệt huyết

03/10/2023, 07:52

Luôn gần gũi với anh, chị em đoàn viên trong đời sống cũng như công việc, nhiệt tình với các hoạt động và giàu lòng nhân ái… Đó là lời giới thiệu của các đoàn viên công đoàn Trường THCS Nguyễn Du, TP. Phan Thiết dành cho cô Võ Thị Mỹ Thanh – Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường.

co-thanh.jpg
Cô Võ Thị Mỹ Thanh trao quà cho học sinh đầu năm học.

Gặp cô Võ Thị Mỹ Thanh đúng dịp tiết chào cờ sáng thứ hai, Trường THCS Nguyễn Du đang tổ chức phát quà cho học sinh nghèo, khó khăn đầu năm học mới. Nào quà là học bổng, nào thẻ bảo hiểm y tế, gạo, thực phẩm… “Nhà trường hiện có 2.317 học sinh, rất nhiều trong số đó thuộc diện nghèo, cận nghèo, gia đình còn khó khăn, vì thế đầu năm học tôi và các thành viên trong Hội Khuyến học của trường lại tất bật với công tác vận động, thu nhận các phần quà từ nhà hảo tâm. Hoạt động hỗ trợ học sinh sẽ được nhà trường thực hiện liên tục và nhiều đợt trong năm nhằm động viên tinh thần, “tiếp sức” cho các em cố gắng hơn trên con đường tìm kiếm con chữ”, cô Mỹ Thanh chia sẻ.

Hơn 20 năm làm công tác công đoàn trong trường học, vì thế cô không còn khó khăn khi triển khai hoạt động. Cô Mỹ Thanh cho biết: Vào đầu năm học, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, phương hướng, nhiệm vụ công tác, Ban chấp hành Công đoàn trường xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, lấy ý kiến thống nhất của đoàn viên công đoàn, xin ý kiến lãnh đạo của cấp ủy, sau đó tổ chức triển khai thực hiện. Chương trình, kế hoạch hoạt động lồng ghép hài hòa với các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của ngành và được xây dựng cụ thể qua các đợt thi đua. Các buổi sinh hoạt của Ban chấp hành, sinh hoạt của 7 tổ công đoàn được tổ chức đều đặn theo định kỳ, nội dung cải tiến theo hướng lồng ghép các chủ đề, cuộc vận động trong năm học, cách thức nhẹ nhàng, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo nghiêm túc, mang đậm màu sắc công đoàn.

ng-du.111.jpg
Hoạt động ngoại khóa được tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Du.

Là người trong nghề lâu năm, vì thế sau khi tuyên truyền, vận động giáo viên tham gia các phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động như cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cô đều chia sẻ, hướng dẫn những kinh nghiệm của bản thân và cùng tham gia. Nhờ những đổi mới trong phương pháp dạy học, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng nâng lên, được phụ huynh ngày càng tin tưởng.

Cô Võ Thị Mỹ Thanh nói: “Là Phó hiệu trưởng kiêm vai trò Chủ tịch công đoàn, tôi khá thuận lợi trong việc nắm bắt tâm tư đoàn viên và đề xuất kế hoạch hoạt động lên Ban giám hiệu. Đặc biệt, được sống và làm việc giữa một tập thể đoàn kết, đồng sức, đồng lòng nên dù nhiệm vụ có khó khăn, vất vả đến đâu cũng hoàn thành tốt đẹp”.

Thấu hiểu với những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường, cô Mỹ Thanh còn đề xuất các tổ công đoàn lập nhóm “Góp vốn xoay vòng” để hỗ trợ nhau. Ngoài ra, tạo sân chơi gắn kết giữa giáo viên và học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân các ngày lễ, kỷ niệm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, Nhà giáo Việt Nam 20/11, Quốc tế phụ nữ 8/3, Tết nguyên đán... Hàng năm, cô còn tranh thủ vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh những suất quà, học bổng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời nhắc nhở, dạy các em đạo đức, lối sống, biết yêu thương, giúp đỡ, sẻ chia, không để các em bỏ học giữa chừng và rơi vào các tệ nạn xã hội.

Chính tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của nhà trường. Công đoàn Trường THCS Nguyễn Du và bản thân cô Võ Thị Mỹ Thanh nhiều lần được Liên đoàn Lao động thành phố, tỉnh tặng giấy khen, bằng khen trong các hoạt động phong trào và cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn Viên chức tỉnh trao tặng nhà tình thương
ở Tánh Linh
Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức trao tặng nhà tình thương cho chị Châu Thị Phụng (ngụ tại Khu phố Trà Cụ, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh). Tham dự lễ bàn giao có ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch CĐVC tỉnh, đại diện Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Thuận, đại diện của 23 công đoàn cơ sở thuộc CĐVC tỉnh và lãnh đạo huyện, thị trấn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ cán bộ công đoàn tận tâm, giàu nhiệt huyết