Theo dõi trên

Phân hiệu Đa Kim thiếu phòng học

17/05/2021, 14:46

BTO- Hiện nay, Phân hiệu Đa Kim của Trường tiểu học Đa Mi 2 đang thiếu phòng học, trang thiết bị dạy học. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc dạy học của thầy và trò tại đây.

Phân hiệu Đa Kim được xây dựng năm 2002, tại thôn Đa Kim là điểm trường của Trường tiểu học Đa Mi 2, thuộc xã Đa Mi, một xã vùng cao của huyện Hàm Thuận Bắc. Điểm trường này có 3 phòng học với tổng số 97 học sinh. Nhà trường tổ chức khối lớp 1 học 2 buổi/ngày, khối 3 và 5 học buổi sáng, khối 2 và 4 học buổi chiều. Như vậy, nhà trường không còn phòng học để bố trí dạy môn anh văn, tin học; đành mượn tạm phòng học cũ của lớp mẫu giáo và nhà văn hóa của thôn, cách điểm trường 200 mét.

 

Khi nhà văn hóa có việc cần sử dụng, thì học sinh phải học ở phòng học  cũ của lớp mẫu giáo. Phòng này được xây dựng từ lâu nên xuống cấp, không có điện, nước...Nếu trời nắng, thì thầy trò chịu cảnh nóng bức trong suốt thời gian dạy và học. Còn khi mưa đến, phòng học tối do thiếu ánh sáng, vì không có điện, chưa kể nước mưa hắt vào phòng học. Những bất tiện này làm thầy và trò phải tạm dừng học cho đến khi tạnh mưa.

Theo Ban Giám hiệu Trường tiểu học Đa Mi 2,  điểm trường Phân hiệu Đa Kim thiếu 3 phòng cơ bản, không thể đáp ứng nhu cầu dạy hai buổi/ngày cho năm học 2021 - 2022, và dạy học bộ môn. Ngoài ra, một số trang thiết bị cũng còn thiếu, chưa đáp ứng đủ dạy và học.

Sự thiếu thốn này đã ảnh hưởng đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học tại Phân hiệu Đa Kim. Vì vậy, địa phương cần quan tâm, sớm bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho điểm trường này. Từ đó, giáo viên có thể  áp dụng chương trình dạy học mới, riêng học sinh thì có điều kiện thụ hưởng một môi trường giáo dục toàn diện.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân hiệu Đa Kim thiếu phòng học