Theo dõi trên

Phản hồi xung quanh việc bồi thường dừng dự án Cảng Kê Gà: Sở Tài chính đã kiến nghị TKV

07/02/2018, 09:11

BT- Như Báo Bình Thuận đã đăng bài: “Bồi thường cho doanh nghiệp dự án Cảng Kê Gà - còn lắm nhiêu khê”. Nội dung bài báo xung quanh việc bồi thường của Tập đoàn công nghiệp than khoáng sản Việt Nam (TKV) cho các chủ đầu tư bị thiệt hại nặng nề khi dự án dừng hoạt động, trong đó có Công ty Vạn Trụ. Những bất cập khi hội đồng đưa ra khiến doanh nghiệp phải kêu trời, khi khó có thể đáp ứng những hồ sơ mà hội đồng đòi cung cấp. Theo ông Vũ Chí Công, Giám đốc công ty: “Doanh nghiệp bị thiệt hại rất nhiều nhưng tôi chỉ muốn đền bồi khoảng 30% trị giá công trình để có tiền trả nợ, tiếp tục trang trải, vực dậy khu du lịch sau gần 10 năm bỏ hoang nhưng đến giờ vẫn chưa được giải quyết thấu đáo...”.

Sau khi báo ra, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản đề nghị doanh nghiệp cung cấp thêm tài liệu, Sở Tài chính nghiên cứu xem giải quyết đơn cho ông. Mới đây nhất, Sở Tài chính có Văn bản số 294 gửi TKV có ý kiến liên quan đến bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do dừng đầu tư dự án Cảng Kê Gà của Công ty TNHH Vạn Trụ. Trong đó nêu rõ thay đổi cách bồi thường: Sử dụng các chứng từ, hóa đơn VAT đối chiếu với hiện trạng của công trình làm cơ sở để xác định tài sản thiệt hại, hoặc nhờ 1 đơn vị có chức năng để thẩm định giá trị công trình. Áp dụng Văn bản số 3531/2013 của UBND tỉnh Bình Thuận và Công văn số 12483/2105 của Bộ Công Thương và các công văn liên quan để đánh giá thiệt hại bồi thường dự án. Trên cơ sở các kiến nghị của Công ty Vạn Trụ, Sở Tài chính đề nghị Tập đoàn TKV xem xét, có ý kiến chính thức về các nội dung nêu trên. Cùng lúc Bộ Công Thương cũng đã chấp nhận chuyển đơn kiến nghị của công ty đề nghị Tập đoàn TKV xem xét, xử lý theo kiến nghị và báo cáo kết quả về bộ.                                          

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi xung quanh việc bồi thường dừng dự án Cảng Kê Gà: Sở Tài chính đã kiến nghị TKV