Theo dõi trên

Phan Thiết: Giảm các chốt kiểm soát khi thực hiện Chỉ thị 15

08/09/2021, 15:32

BTO- Hôm nay (8/9) – ngày đầu tiên Phan Thiết thực hiện Chỉ thị 15 sau hơn 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Việc nới lỏng này có nghĩa là dịch bệnh ở thành phố đã có chiều hướng giảm.  

Theo đó, các chốt kiểm soát dịch trên toàn thành phố cũng rút bớt chỉ để lại những chốt chính trong “vùng đỏ” và giáp ranh giữa vùng xanh và vùng đỏ để bảo vệ vùng xanh... Điển hình chốt kiểm soát dốc cầu Trần Hưng Đạo, phía nam thành phố, nơi có 2 phường Đức Thắng, Đức Long là vùng đỏ và các chốt cầu Dục Thanh, cầu Lê Hồng Phong...

Tuy nhiên, khi triển khai thực tế xảy ra những bất cập, người dân cứ nghĩ Chỉ thị 15 được ra đường nếu có đủ giấy thông hành hoặc đi chợ, giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19... Điều này đã gây ra ách tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh tại một số chốt, như các chốt tại cầu Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Dục Thanh - những tuyến đường huyết mạch vốn đông đúc của thành phố.

Nhiều ý kiến cho rằng, chỉ nên để các chốt trong các khu phong tỏa như Chỉ thị 15 trước đây và kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh cũng như người dân ra khỏi nhà như Chỉ thị 15 và 16 quy định. Có vậy mới thuận tiện trong việc kiểm soát dịch, đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới. 

Lực lượng CSGT khá vất vả khi kiểm soát người dân qua chốt.

Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Trưởng Công an TP. Phan Thiết, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố cho biết: Lực lượng trực chốt có nhiệm vụ quản lý người về từ vùng dịch và quản lý phương tiện khai báo y tế đề phòng các xe về từ vùng dịch... Khi còn thực hiện Chỉ thị 16 dễ dàng kiểm soát, nhưng hiện nay thì rất khó... Trước tình trạng ùn tắc giao thông, phải để người dân thông chốt nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Cần có giải pháp kiểm soát tốt dịch bệnh vừa tránh tình trạng ùn ứ giao thông tại các chốt kiểm soát.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Giảm các chốt kiểm soát khi thực hiện Chỉ thị 15